Trung Quốc tăng tốc chuyển đổi xanh

Trung Quốc đã ban hành một văn bản nêu rõ, đến năm 2030, quy mô ngành tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sẽ đạt khoảng 15 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 2.100 tỷ USD). Đây là lần đầu tiên Trung Quốc triển khai có hệ thống ở cấp Trung ương nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi xanh trong phát triển kinh tế và xã hội.

Theo đó, mục tiêu chính của Trung Quốc là đến năm 2030 sẽ đạt được tiến triển tích cực trong chuyển đổi xanh ở các lĩnh vực trọng điểm, về cơ bản hình thành phương thức sản xuất và lối sống xanh, chuyển đổi xanh toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội đạt hiệu quả rõ rệt.

Trung Quốc đặt ra mục tiêu đến năm 2030, quy mô ngành tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sẽ đạt khoảng 15 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 2.100 tỷ USD).

Đến năm 2035, về cơ bản hình thành hệ thống kinh tế phát triển tuần hoàn xanh và carbon thấp, phương thức sản xuất và lối sống xanh được hình thành rộng rãi, phát triển kinh tế xã hội bước vào quỹ đạo xanh và carbon thấp một cách toàn diện.

Trung Quốc cũng đề ra một loạt mục tiêu lượng hóa, như đến năm 2030, tăng tỷ lệ tiêu thụ năng lượng phi hóa thạch lên khoảng 25%, cường độ phát thải carbon trên đơn vị doanh thu quy đổi của các phương tiện vận tải đang vận hành giảm khoảng 9,5% so với năm 2020, việc sử dụng chất thải rắn số lượng lớn hàng năm đạt khoảng 4,5 tỷ tấn.

Năm 2022, giá trị sản lượng của ngành tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nước này đạt hơn 8 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Theo dữ liệu của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, năm 2022, giá trị sản lượng của ngành tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường nước này đạt hơn 8 nghìn tỷ nhân dân tệ. Với mục tiêu mới đề ra, Trung Quốc dự kiến tăng gần gấp đôi quy mô ngành này trong 6 năm tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.

Việc Meta công ty mẹ của Facebook và Instagram tại Mỹ tuyên bố cấm hãng truyền thông Russia Today(RT) và các mạng lưới truyền thông nhà nước Nga khác khỏi các nền tảng do công ty này sở hữu đã làm dấy lên phản ứng trong dư luận trên thế giới.

Nhiều bộ đàm do lực lượng Hezbollah sử dụng lại tiếp tục phát nổ ở nhiều thành phố tại Liban vào chiều tối nay (giờ địa phương). Hiện chưa có báo cáo thương vong.

Phong trào Hezbollah của người Shiite có trụ sở tại Liban vừa tuyên bố sẽ đáp trả Israel vì vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin khiến 11 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Anh Jaan Roose, một vận động viên người Estonia đã hoàn thành chuyến đi thăng bằng trên dây dài hơn 1.000 m, phía trên cây cầu Bosphorus nối liền châu Âu và châu Á.

Một trường nầm non ở Dubai đã sử dụng các công cụ công nghệ cao, được tích hợp trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc giảng dạy cho giáo viên, giúp kích thích trí tưởng tượng và tăng khả năng tiếp thu của trẻ nhỏ.