Trung Quốc tạo điều kiện thanh toán cho du khách nước ngoài

Tiếp tục cụ thể hóa cải thiện điều kiện thanh toán cho người nước ngoài theo chỉ đạo của Chính phủ Trung Quốc, mới đây, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, Bộ Văn hóa và Du lịch, Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước và Cục Di sản Văn hóa Quốc gia đã cùng ban hành thông báo về việc tối ưu hóa hơn nữa các dịch vụ thanh toán tại các địa điểm và văn hóa du lịch lớn trên cả nước.

Các khách sạn từ 3 sao, các điểm du lịch 5A và 4A quốc gia, các khu du lịch quốc gia và tỉnh, khu phức hợp du lịch cấp quốc gia, được yêu cầu chấp nhận cả thẻ ngân hàng trong và ngoài nước, giữ lại quầy bán vé thủ công thanh toán bằng tiền mặt.

Những nơi có đông người nước ngoài phải thành lập các điểm thu đổi ngoại tệ. Ngân hàng Trung ương  Trung Quốc quy định không phân biệt các giao dịch của người nước ngoài khi thanh toán bằng Alipay, Wechatpay.

Trung Quốc tạo điều kiện thanh toán cho du khách nước ngoài 

Ngoài ra, các điểm du lịch phải chấp nhận một số ví điện tử quốc tế như True-Money của Thái Lan và Never Pay Hàn Quốc.

Người nước ngoài cũng có thể mở tài khoản ngân hàng bằng hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy than hợp lệ khác tại các ngân hàng lớn như Ngân hàng Công thương Trung Quốc.

Nhiều Ngân hàng thương mại ở Trung Quốc cũng đã nới lỏng những quy định vốn khắt khe trong mở thẻ cho người nước ngoài, xây dựng thêm nhiều ATM chấp nhận thẻ nước ngoài, xây dựng thêm các chi nhánh đổi ngoại tệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Tại phiên họp thứ 33, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa, giai đoạn 2025 - 2035.

Kết thúc phiên đấu thầu sáng 14/5, đã có 8 đơn vị trúng thầu 81 lô, tương đương 8.100 lượng vàng.

Việc quản lý tuân thủ thuế trong nền kinh tế số gặp nhiều khó khăn hơn so với nền kinh tế truyền thống. Các giao dịch diễn ra trên môi trường mạng, thông qua các nền tảng số, khiến cho việc theo dõi, kiểm soát và quản lý trở nên khó khăn hơn.

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.