Trung Quốc thu hút du khách cao tuổi

Với chính sách thị thực thông thoáng và dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, Trung Quốc hiện là điểm đến lý tưởng của nhiều người du khách cao tuổi trên khắp thế giới.

Trong 7 tháng đầu năm nay, nước này đã đón khoảng 6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, một con số ấn tượng, với mức tăng trưởng lên tới hơn 400% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy Trung Quốc đang dần trở thành một điểm đến hấp dẫn cho du khách cao tuổi.

Những ngày gần đây, nhóm du khách cao tuổi đến từ Hà Lan đã đến thăm thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phía Tây Bắc Trung Quốc để chiêm ngưỡng “đội quân đất nung” nổi tiếng tại khu di tích lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Ông Wilco Poppeliers, khách du lịch Hà Lan, chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng việc đến thăm Trung Quốc vẫn luôn nằm trong danh sách những điều tôi muốn làm. Bây giờ đã nghỉ hưu, tôi sẽ có thời gian để du lịch và thăm thú nhiều nơi hơn”.

Không chỉ du khách châu Âu, một nhóm du khách từ Mông Cổ gồm 12 người, độ tuổi trung bình khoảng 60 tuổi, trong đó người cao tuổi nhất đã 88, cũng không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của các điểm đến tại Trung Quốc.   

Các di sản văn hóa phong phú của Trung Quốc được cho là một trong những yếu tố thu hút du khách. Hàng triệu du khách nước ngoài đang đến đây để khám phá những kỳ quan này.

Ông Fabrizio - du khách Italy cho biết: “Trung Quốc có rất nhiều di sản được UNESCO công nhận. Việc đi lại cũng ngày càng thuận tiện hơn với nhiều chuyến bay thẳng từ châu Âu”.

Trung Quốc đang đẩy mạnh du lịch quốc tế bằng cách khôi phục các chuyến bay và nâng cao chất lượng dịch vụ cho du khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19. Các điểm tham quan trong nước cũng tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao trải nghiệm cho khách du lịch. Với nhiều ưu đãi về chính sách thị thực, thủ tục thông quan và nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, mã QR và thẻ ngân hàng, du khách quốc tế giờ đây có thể dễ dàng nhập cảnh và tận hưởng dịch vụ tốt hơn ở Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga công bố đoạn video cho thấy các quả bom lượn FAB-3000 vừa được sử dụng nhắm vào căn cứ đóng quân của Ukraine tại thành phố Kurakhovo thuộc Donetsk, khiến nhiều tòa nhà bị phá hủy.

Trường Nuseirat tại Gaza, nơi được sử dụng làm điểm sơ tán cho hàng trăm người dân Palestine vừa trở thành một mục tiêu không kích của Israel. Vụ tấn công khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có thêm 5 quân nhân thiệt mạng và 6 binh sĩ khác bị thương trong các cuộc giao tranh mới nhất với phong trào Hezbollah ở Liban.

Trước nguy cơ siêu bão Dana đổ bộ với sức gió lên đến 120 km/h, Ấn Độ đã quyết định dừng hoạt động 203 chuyến tàu và sơ tán trên 300.000 người dân đến nơi an toàn.

Mỹ và Qatar ngày 24/10 đã thông báo nối lại các cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza, nhằm tìm kiếm các lựa chọn mới sau nhiều tháng không thể đạt được thỏa thuận mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đưa ra hồi tháng 5 vừa qua.

Với chính sách thị thực thông thoáng và dịch vụ du lịch ngày càng phát triển, Trung Quốc hiện là điểm đến lý tưởng của nhiều người du khách cao tuổi trên khắp thế giới.