Trung Quốc thử nghiệm thành công ô tô điện bay

AeroHT, công ty liên kết của hãng sản xuất xe điện Trung Quốc Xpeng, đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đối với mẫu ô tô điện bay mới.

Chiếc xe điện bay  thông minh hai chỗ ngồi mang tên Voyager X2 đã cất cánh và hạ cánh thẳng đứng thành công trong một cuộc thử nghiệm tại thành phố Lang Phường, tỉnh Hà Bắc.

Theo AeroHT, chiếc xe nặng 680 kg, có tải trọng 160 kg. Xe có thể bay trong 25 phút cho mỗi lần sạc đầy pin, với tốc độ tối đa 130 km/h.

Chiếc xe điện bay thông minh hai chỗ ngồi mang tên Voyager X2 đã cất cánh.

Mẫu xe Voyager X2 được thiết kế cho những chuyến đi ngắn trong thành phố và đạt chứng nhận xanh, tức là không thải ra khí gây ô nhiễm.

Điểm độc đáo của Voyager X2 là dễ sử dụng, người điều khiển chỉ cần luyện tập trong khoảng một giờ đồng hồ là có thể vận hành xe.

Trung Quốc thử nghiệm ô tô điện bay.

Anh Li Chengzeng, kỹ sư tại hãng xe điện Xpeng, cho biết: “Xe bay Voyager X2 được trang bị 2 chế độ lái khác nhau là tự động và có người điều khiển. Khi bay tự động, hành khách sẽ được trải nghiệm một chuyến đi an toàn chỉ với một nút bấm cho toàn bộ quá trình cất cánh và hạ cánh”.

Trả lời câu hỏi liệu chiếc xe này sắp bán ra thị trường hay chưa, AeroHT cho biết X2 “không nhằm mục đích bán cho công chúng” mà chỉ để cải tiến kỹ thuật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 26/9, trong phiên đấu giá diễn ra lúc 10 giờ, biển số siêu đẹp mã vùng Hà Nội 30K-999.99 đã được một khách hàng trả giá cao nhất ở mức hơn 22 tỷ đồng. Trước đó, biển số này đã hai lần bị người trúng đấu giá bỏ cọc.

Hãng xe Hàn quốc - KIA đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa 12.000 chiếc SUV điện EV9 tại Mỹ do lỗi phần mềm có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác cùng tham gia giao thông.

Bốn hãng xe lớn của xứ sở kim chi trong đó có Hyundai, KIA đang tự nguyện gọi sửa chữa hơn 900 nghìn xe do lỗi có thể gây mất an toàn cho người sử dụng.

Nằm ở phân hạng siêu sang, Rolls - Royce Ghost là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất đến từ khách hàng Việt.

Chiếc xe Audi RS7 vừa được hãng độ Mansory nâng cấp về sức mạnh động cơ với công suất hơn 1000 mã lực và thêm nhiều chi tiết được trang trí bằng sợi carbon.

Trong vài năm trở lại đây, phân khúc SUV gầm cao, đa dụng đã trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng Việt Nam, minh chứng rõ ràng qua doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, vượt xa các mẫu sedan gầm thấp.