Trung Quốc thử nghiệm thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Chiếc thủy phi cơ đặc biệt của Trung Quốc có tên là AG600. Với kích cỡ tương đương một chiếc máy bay Boeing 737, AG600 là mẫu thủy phi cơ lớn nhất thế giới hiện tại có khả năng cất và hạ cánh trên biển.

Trung Quốc bắt đầu các thử nghiệm xin cấp phép bay đối với mẫu máy bay này đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành hàng không và hàng hải của nước này.

AG600 do Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) phát triển, được thiết kế chủ yếu để tuần tra trên biển và phục vụ hoạt động tìm kiếm cứu hộ.

Mẫu máy bay lưỡng cư này có cấu hình độc đáo bao gồm thân trên giống máy bay kết hợp thân dưới giống tàu thủy. Phương tiện được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cứu hỏa trong rừng, giải cứu trên biển và nhiều nhiệm vụ khẩn cấp khác.

Thủy phi cơ AG600 có thể cất hạ cánh trên biển với sóng cao tới 2 m và bay lơ lửng tại chỗ trong hai giờ.

AG600 dài 37 m, lớn tương đương Boeing 737 và có sải cánh 38,8 m. Thủy phi cơ có trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn và bay liên tục khoảng 4.500 km.

Mẫu thủy phi cơ đa nhiệm này được thiết kế với tốc độ tối đa 560 km/giờ, được trang bị 4 động cơ tua bin cánh quạt, có thể bay suốt 12 giờ. AG600 có thể tìm kiếm tầm xa với độ an toàn cao và khả năng cứu hộ lên đến 50 người mỗi chuyến.

AG600 có thể hút 12 tấn nước từ hồ hoặc biển trong 20 giây, sau đó dùng lượng nước này dập cháy rừng

Thủy phi cơ AG600 có thể cất hạ cánh trên biển với sóng cao tới 2 m và bay lơ lửng tại chỗ trong hai giờ. Nó có thể hút 12 tấn nước từ hồ hoặc biển trong 20 giây, sau đó dùng lượng nước này dập cháy rừng.

Ngoài nhiệm vụ chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn trên biển, mẫu thủy phi cơ này có thể được lắp đặt thêm thiết bị để đáp ứng nhu cầu đa dạng trong các lĩnh vực như giám sát môi trường biển, thăm dò tài nguyên, vận chuyển hành khách, hàng hóa, và nhiều lĩnh vực khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hyundai Santa Fe 2024 vừa được TC Motor ra mắt thị trường Việt Nam với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Lotus giới thiệu bản concept vô cùng ấn tượng mang tên Lotus Theory 1 - một chiếc siêu xe thuần điện có công suất lên tới 1.000 mã lực.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007, không có chiếc Fiat nào sược sản xuất tại châu Âu dù là bản động cơ đốt trong, thuần điện, hay hybrid.

Mitsubishi Triton hiện có doanh số cao thứ hai ở phân khúc xe bán tải tại Việt Nam. Tuy nhiên, vị trí này đang bị đe doạ bởi Toyota Hilux.

Tối 18/9, trong quá trình vận hành, đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị lỗi kỹ thuật phải dừng lại. Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết đây là một trong 62 kịch bản tình huống sự cố xảy ra trên tuyến, không ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới đây đã quy định hàng loạt quy tắc mới mà người lái xe ô tô buộc phải tuân thủ khi điều khiển xe trên đường cao tốc.