Trung Quốc thử nghiệm thủy phi cơ lớn nhất thế giới
Trung Quốc bắt đầu các thử nghiệm xin cấp phép bay đối với mẫu máy bay này đánh dấu cột mốc quan trọng trong ngành hàng không và hàng hải của nước này.
AG600 do Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (AVIC) phát triển, được thiết kế chủ yếu để tuần tra trên biển và phục vụ hoạt động tìm kiếm cứu hộ.
Mẫu máy bay lưỡng cư này có cấu hình độc đáo bao gồm thân trên giống máy bay kết hợp thân dưới giống tàu thủy. Phương tiện được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cứu hỏa trong rừng, giải cứu trên biển và nhiều nhiệm vụ khẩn cấp khác.
AG600 dài 37 m, lớn tương đương Boeing 737 và có sải cánh 38,8 m. Thủy phi cơ có trọng lượng cất cánh tối đa 53,5 tấn và bay liên tục khoảng 4.500 km.
Mẫu thủy phi cơ đa nhiệm này được thiết kế với tốc độ tối đa 560 km/giờ, được trang bị 4 động cơ tua bin cánh quạt, có thể bay suốt 12 giờ. AG600 có thể tìm kiếm tầm xa với độ an toàn cao và khả năng cứu hộ lên đến 50 người mỗi chuyến.
Thủy phi cơ AG600 có thể cất hạ cánh trên biển với sóng cao tới 2 m và bay lơ lửng tại chỗ trong hai giờ. Nó có thể hút 12 tấn nước từ hồ hoặc biển trong 20 giây, sau đó dùng lượng nước này dập cháy rừng.
Ngoài nhiệm vụ chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn trên biển, mẫu thủy phi cơ này có thể được lắp đặt thêm thiết bị để đáp ứng nhu cầu đa dạng trong các lĩnh vực như giám sát môi trường biển, thăm dò tài nguyên, vận chuyển hành khách, hàng hóa, và nhiều lĩnh vực khác.
Siêu xe Praga Bohema được chế tạo thủ công tại nhà máy ở cộng hòa Séc, mỗi năm chỉ có tối đa 20 chiếc được sản xuất và có mức giá đắt đỏ hơn 1,4 triệu USD.
2024 là năm thị trường ô tô Việt Nam đón nhận rất nhiều mẫu xe mới. Bên cạnh xe xăng, xe thuần điện thì sự góp mặt của một số mẫu xe hybrid cũng gây được sự chú ý vì công nghệ hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.
Kia đã chính thức giới thiệu một mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Mẫu xe này sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với Hyundai Venue, Skoda Kylaq và Suzuki Brezza.
Tàu Sohar Max 400.000 tấn trang bị 5 cánh buồm rotor giúp tàu tăng tốc và tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.
Trong lịch sử phát triển đường sắt Việt Nam, những đầu máy diesel đã từng là biểu tượng của đổi mới và tiên phong trong công nghệ. Trong số đó, hai đầu máy D8E-1001 và 1002 đã đánh dấu một bước nhảy vọt quan trọng trong khả năng chế tạp và lắp ráp của người Việt.
Sáng 12/12, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua tờ trình Nghị quyết xây dựng “Vùng phát thải thấp” (LEZ). Để hiểu rõ hơn về vùng phát thải thấp cũng như cách thức kiểm soát phương tiện trong vùng phát thải thấp, cùng theo dõi cuộc trò chuyện của phóng viên Duy Anh và anh Phạm Thành Lê - Quản trị viên cộng đồng Otofun.
0