Trung Quốc thúc đẩy toàn diện kế hoạch thám hiểm Mặt trăng

Cơ quan Vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMSA,) cho biết trong năm 2024 nước này sẽ thúc đẩy toàn diện các ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ cũng như chương trình thám hiểm mặt trăng có người lái, nhằm tăng cường sức mạnh của đất nước trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Hiện tại, các nhiệm vụ khác nhau trong giai đoạn ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ đang tiến triển ổn định theo kế hoạch. Ngoài ra, các nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển cho sứ mệnh thám hiểm mặt trăng có người lái cũng đang tiến triển thuận lợi. Kể từ khi bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển trạm vũ trụ, Trạm vũ trụ có người lái Trung Quốc (CMS) đã hoàn thành thành công hai nhiệm vụ tiếp tế hàng hóa, hai nhiệm vụ phóng tàu vũ trụ có người lái và hai nhiệm vụ đưa tàu vũ trụ trở về. Hiện tại, ba phi hành gia trên trạm vũ trụ đều có tình trạng thể chất và tinh thần tốt và dự kiến sẽ trở lại Trái đất vào tháng Tư.

CMSA đã lên kế hoạch thực hiện hai sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái và hai sứ mệnh tiếp tế hàng hóa.

Vào năm 2024, CMSA đã lên kế hoạch thực hiện hai sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái và hai sứ mệnh tiếp tế hàng hóa. Nhiệm vụ tiếp tế của tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-7 đã hoàn thành xuất sắc vào tháng Một. Sau đó, các sứ mệnh bay vào vũ trụ có người lái Thần Châu-18 và Thần Châu-19 cũng như sứ mệnh tiếp tế cho tàu vũ trụ chở hàng Thiên Châu-8 sẽ lần lượt được thực hiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.