Trung Quốc tin tưởng đạt mục tiêu kinh tế năm 2024

Trung Quốc sẽ đạt được các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội đã đề ra trong năm nay. Đây là khẳng định của các quan chức Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc trong buổi họp báo ngày 8/10.

Chính phủ Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% trong năm nay, nhưng các số liệu gần đây cho thấy đà tăng trưởng của kinh tế Trung Quốc đã suy yếu kể từ Quý II, ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình và tâm lý kinh doanh trong bối cảnh nước này đang phải đối mặt với khủng hoảng thị trường bất động sản.

Trong nỗ lực đảo ngược suy thoái kinh tế, Trung Quốc đã tung ra gói kích thích tiền tệ lớn nhất kể từ thời kỳ đại dịch Covid-19, kết hợp với các biện pháp hỗ trợ sâu rộng cho thị trường bất động sản. Những chính sách này đã góp phần đưa thị trường chứng khoán tại nước này tăng lên mức cao nhất trong hai năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một năm đã trôi qua kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel bắt đầu nhưng cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ lắng xuống. Cuộc xung đột không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, làm hàng triệu người phải đi lánh nạn mà còn phá hủy hoàn toàn một loạt di tích lịch sử văn hóa của vùng đất này.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cảnh báo Israel không được tấn công Iran, nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng của Iran sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa mạnh mẽ hơn.

Trung Quốc sẽ đạt được các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội đã đề ra trong năm nay. Đây là khẳng định của các quan chức Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc trong buổi họp báo ngày 8/10.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, nước này cần đón ít nhất 10,5 triệu lượt du khách quốc tế trong Quý IV/2024 để đạt mục tiêu thu hút 36,7 triệu khách nước ngoài trong cả năm 2024.

Bộ Quốc Phòng Nga ngày 7/10 cho biết, quân đội Nga đã nhắm mục tiêu vào một doanh trại dã chiến của Lữ đoàn Cơ giới độc lập số 72 của Ukraine ở thành phố Pavlograd bằng tên lửa đạn đạo Iskander.

Cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương là nội dung chính cuộc hội đàm song phương giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu, diễn ra tại New Delhi.