Trung Quốc ủng hộ giải pháp hai nhà nước Israel và Palestin

Phát biểu với phóng viên trước cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Trung Đông, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Trung Quốc ủng hộ giải pháp hai nhà nước Israel và Palestin.

Trung Quốc hoan nghênh việc tạm dừng nhân đạo đã đạt được vào tuần trước. Nhưng hòa bình không thể bị giới hạn và không nên có giới hạn thời gian cho việc ngừng bắn.

Trung quốc kêu gọi phóng thích tất cả những người bị giam giữ và dỡ bỏ lệnh phong tỏa Gaza để đảm bảo các hành lang quốc tế không bị cản trở và đảm bảo các nhu cầu cơ bản của người dân ở Gaza.

Về giải pháp cho vấn đề Palestin – Israel, ông Vương Nghị cho rằng;  “Giải pháp hai nhà nước là cách duy nhất để giải quyết căn bản vấn đề Palestine. Giải pháp hai nhà nước là điểm mấu chốt cho công lý quốc tế. Việc thành lập một nhà nước độc lập là quyền dân tộc không thể phủ nhận của người dân Palestine.”

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định nước này mong muốn hợp tác với các quốc gia Arab để giải quyết các vấn đề nóng theo hướng mang lại lợi ích cho việc duy trì sự công bằng, hòa bình và ổn định lâu dài trên thế giới.

Các quốc gia có những quy định riêng về màu sắc, các biển hiệu nhận biết riêng đối với xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn.

Các dòng sông và suối ở tiểu bang Alaska của Mỹ đang thay đổi màu sắc từ màu xanh trong suốt chuyển sang màu cam gỉ sét trong vòng 5 đến 10 năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ viện trợ 135 triệu USD cho Moldova.

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập “Văn phòng Trí tuệ nhân tạo (AI)" gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ này.

Quốc hội Anh đã giải thể, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử vào ngày 4/7 tới đây.