Trung Quốc và Đức đối thoại về chuyển đổi xanh

Cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên giữa Trung Quốc và Đức về biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh tại thủ đô Bắc Kinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Phát biểu tại cuộc đối thoại, chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc Trịnh Sách Khiết cho biết những năm gần đây, Trung Quốc đã đạt được những kết quả đáng chú ý trong phát triển xanh và giảm carbon, đóng góp tích cực vào ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Trung Quốc và Đức đối thoại về chuyển đổi xanh

Trung Quốc xem đối thoại lần này là cơ hội để nâng cao hơn nữa mức độ hợp tác với Đức trong các lĩnh vực như hiệu suất năng lượng và nền kinh tế tuần hoàn, các tiến trình khí hậu đa phương, giảm lượng carbon công nghiệp và chuyển đổi năng lượng, đồng thời khám phá thêm không gian hợp tác trong lĩnh vực công nghệ xanh và ít carbon, hỗ trợ phát triển kinh tế bền vững giữa hai nước, đóng góp lớn hơn vào ứng phó biến đổi khí hậu toàn cầu.

Về phần mình, phó thủ tướng Đức Robert Habeck đánh giá Trung Quốc là đối tác không thể thiếu trong việc ứng phó với các thách thức toàn cầu. Đức sẵn sàng cùng Trung Quốc tăng cường hợp tác, tìm kiếm thêm không gian hợp tác trong các lĩnh vực cụ thể như tiêu thụ năng lượng tái tạo, phát triển lưới điện thông minh, sản xuất sản phẩm không carbon và carbon thấp, đồng thời nâng hợp tác xanh Trung – Đức lên một tầm cao mới.

Cuộc đối thoại đã khép lại với sự nhất trí giữa đôi bên về các vấn đề quan trọng như triển khai hợp tác cấp tỉnh hoặc tiểu bang trong lĩnh vực chuyển đổi xanh, thành lập nhóm công tác giảm thiểu carbon công nghiệp Trung Quốc – Đức, triển khai các dự án hợp tác nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các lĩnh vực trọng điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ireland thông báo phạt Meta - công ty mẹ của Facebook, 91 triệu Euro (khoảng 102 triệu USD) do vi phạm bảo mật mật khẩu của người dùng.

Quân đội Israel ngày 28/9 tuyên bố rằng, thủ lĩnh nhóm vũ trang Hezbollah của Liban Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích lớn của Israel vào Beirut. Cùng ngày, Hezbollah xác nhận thủ lĩnh của họ đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel.

Ủy viên Bộ chính trị, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bên lề Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ và trao đổi ý kiến về nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, quốc tế và khu vực, đồng thời nhất trí phát triển quan hệ song phương ổn định, lành mạnh và bền vững.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, bà Joyce Msuya ngày 27/9 thông báo, cơ quan này đã phân bổ 10 triệu USD tiền hỗ trợ nhân đạo khẩn cấp cho Liban.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.