Trung Quốc và Gruzia miễn thị thực song phương

Trung Quốc và Gruzia vừa ký một thỏa thuận miễn thị thực chung cho người mang hộ chiếu của hai nước. Đại sứ Trung Quốc tại Gruzia Chu Thiên và Ngoại trưởng Gruzia Ilia Darchiashvili đã ký văn kiện này tại Tbilisi, Thủ đô của Gruzia.

Theo thỏa thuận mới được ký kết, hai nước nhất trí miễn thị thực cho những người có hộ chiếu phổ thông hợp lệ của Gruzia và những người có hộ chiếu phổ thông hợp lệ của Trung Quốc.

Thời gian một lần lưu trú đối với các trường hợp miễn thị thực là tối đa 30 ngày và tổng cộng tích lũy không quá 90 ngày trong mỗi khoảng thời gian 6 tháng. Với việc liên tiếp miễn thị thực cho nhiều nước trong thời gian gần đây, tấm hộ chiếu của Trung Quốc đã thăng hạng nhiều bậc, giúp cải thiện đáng kể việc thu hút người nước ngoài đến nước này làm ăn và du lịch sau đại dịch COVID-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh Bắc Kinh sẵn sàng nâng cấp những nền tảng hợp tác quốc tế thông qua các hội chợ quốc tế tầm thế giới, đồng thời tối ưu hóa môi trường kinh doanh dựa trên các nguyên tắc thị trường. Ông hy vọng nhiều nước châu Âu cũng sẽ miễn thị thực cho công dân Trung Quốc, cũng như nối lại nhiều chuyến bay hơn giữa hai bên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.