Trung Quốc và Nicaragua sẽ trở thành đối tác chiến lược

Trung Quốc và Nicaragua vừa nhất trí sẽ nâng cấp quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược. Thông báo được đưa ra sau cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định sẵn sàng thúc đẩy quan hệ song phương để đạt được những thành tựu mới, với quan hệ đối tác chiến lược mới được công bố giữa hai nước là điểm khởi đầu, đồng thời cho rằng Trung Quốc sẵn sàng trở thành người bạn đáng tin cậy của Nicaragua và sẽ tiếp tục ủng hộ Nicaragua bảo vệ nền độc lập dân tộc và phẩm giá quốc gia. Phía Trung Quốc cho biết thêm cũng ủng hộ Nicaragua trong việc bác bỏ sự can thiệp từ bên ngoài.

Về phần mình, ông Ortega cho rằng những thành tựu phát triển vượt trội của Trung Quốc đã góp phần vào hòa bình thế giới, đồng thời khẳng định Trung Quốc đã có những đóng góp đáng kể trong việc chia sẻ thành tựu phát triển với người dân ở các nước đang phát triển ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh cũng như cải thiện cuộc sống của họ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.