Trung Quốc yêu cầu EC điều trần về thuế xe điện

Ngày 5/7, hãng xe lớn nhất Trung Quốc - SAIC Motor thông báo sẽ yêu cầu một phiên điều trần từ Ủy ban châu Âu (EC) về các khoản thuế bổ sung mà họ phải đóng.

Thông báo được ra trong bối cảnh mức thuế tạm thời của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện sản xuất tại Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực. SAIC Motor cho biết, EC đã bỏ qua một số thông tin và lập luận phản bác do hãng đưa ra trong quá trình điều tra.

Yêu cầu của SAIC được đưa ra một ngày sau khi EC công bố kết quả cuộc điều tra kéo dài 9 tháng về thị trường xe điện của Trung Quốc. EC kết luận rằng xe điện chạy pin sản xuất tại Trung Quốc được hưởng lợi từ việc trợ cấp không công bằng, điều này gây ra mối đe dọa gây tổn hại kinh tế cho các nhà sản xuất ô tô điện của EU.

Sau khi công bố mức thuế tạm thời, các bên liên quan bao gồm cả Trung Quốc và các nhà sản xuất xe điện có thời hạn đến ngày 18/7 để đưa ra ý kiến và yêu cầu điều trần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/10, Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết phần lớn trong số gần 900 nơi tạm trú ở Liban đã kín chỗ và ngày càng có nhiều người sơ tán khỏi miền Nam Liban đang đối mặt với tình trạng vô gia cư.

Thủ tướng Ishiba Shigeru một lần nữa nhấn mạnh phương châm trước sau như một của chính phủ mới là “bảo vệ nền kinh tế và người dân Nhật Bản đến cùng”, nhắc lại cam kết “tăng thu nhập của người dân cao hơn mức tăng của vật giá”.

Hãng thông tấn chính thức của Liban ngày 4/10 đưa tin cuộc không kích của Israel nhằm vào khu vực biên giới Syria đã cắt đứt tuyến đường quốc tế chính giữa Liban và Syria.

Trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng, phát biểu trước các tín đồ ở Teheran, Thủ lĩnh tối cao, Đại giáo chủ Ayatollah Ali Khamenei đã nói rằng cuộc tấn công của Iran vào Israel mới đây là "hình phạt nhẹ nhất" và cảnh báo Iran sẽ tiếp tục tấn công Israel một lần nữa nếu cần thiết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua cho biết, Mỹ đang thảo luận với Israel về cách trả đũa Iran sau vụ Tehran phóng gần 200 tên lửa vào Israel, song từ chối công khai về cuộc đàm phán cũng như việc Mỹ có thúc ép Israel tấn công các mỏ dầu của Iran hay không.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại miền Nam Liban quyết định vẫn duy trì vị trí, bất chấp việc Israel yêu cầu họ rời đi.