Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài năm 2023

Với nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc dành cho trẻ em, chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” sẽ diễn ra từ ngày 23 - 30/9. Đây được xem là sự kiện lớn nhất không chỉ dành cho trẻ em mà góp phần gìn giữ những giá trị văn hóa đặc trưng của ngày Tết Trung thu.

Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài” năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30/9 tại không gian đi bộ thành cổ Sơn Tây.

Không gian đi bộ thành cổ nơi diễn ra 'Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài' năm 2023

Trong đó, nhiều nội dung hấp dẫn như: Liên hoan múa lân, rồng vào ngày 23/9 (tức 9/8 âm lịch); Hội thi Mô hình đèn Trung thu đẹp và diễu hành các mô hình đèn diễn ra ngày 28/9 (tức 14/8 âm lịch); chương trình Đêm hội trăng rằm với chủ đề “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây Xứ Đoài” sẽ diễn ra vào ngày 29/9 (tức 15/8 âm lịch)…

Hoạt động Đêm hội trăng rằm 2022 tại không gian đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Cả 3 nhóm hoạt động này đều tổ chức trong không gian đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Ngoài ra, còn có Hội thi trang trí, trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu truyền thống diễn ra đúng vào ngày 15/8 âm lịch, địa điểm tổ chức là sân Cột cờ Thành cổ Sơn Tây.

Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, các mô hình đèn Trung thu đẹp đạt giải và được Thị xã lựa chọn sẽ tiếp tục tham gia Lễ hội Festival Tết Trung thu Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tại không gian văn hóa phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 30/9.

Đây là cơ hội để động viên trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Chương trình “Trung thu Thành cổ - Sơn Tây xứ Đoài” năm 2023 được tổ chức gắn với không gian Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây nhằm bảo tồn phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và khôi phục lại những nét đẹp của Tết Trung thu cổ truyền dân tộc; tạo không gian văn hóa, điểm đến du lịch cho du khách, nhân dân Sơn Tây và các vùng lân cận.

Hoạt động này cũng hướng đến việc tạo không khí vui tươi cho các em trên địa bàn.

Hoạt động này cũng hướng đến việc tạo không khí vui tươi, an toàn cho trẻ em trên địa bàn Thị xã, mang đến cho các em những trải nghiệm Tết Trung thu ý nghĩa, hạnh phúc. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ đảng, chính quyền, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Đồng thời, tạo cơ hội để trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, trẻ em tàn tật, trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và thân thiện; khuyến khích tinh thần học tập, rèn luyện của các em thiếu nhi đặc biệt là những em có hoàn cảnh khó khăn. Thể hiện sự quan tâm của xã hội đến với các hoàn cảnh khó khăn của các em, động viên, giúp đỡ các em hoà nhập vào cộng đồng.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.