Trung thu xưa và nay

Trung thu xưa và nay đã có những sự khác biệt. Nhưng nhìn chung, dù thay đổi như thế nào đi nữa thì đây vẫn là một ngày Tết lớn, ngày đoàn viên để mọi người tụ họp và gắn kết. Xưa và nay, Tết Trung thu vẫn lưu giữ những màu sắc văn hóa riêng của Hà Nội. Từ mồng 1 tháng 8 âm lịch, hầu hết những con phố cổ Hà Nội đều rất nhộn nhịp, náo nức đón ngày trăng Rằm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là chính sách phát huy giá trị văn hóa Hà Nội, với 12 lĩnh vực cho ngành công nghiệp văn hóa được đưa vào luật.

Trong bối cảnh mùa hè châu Âu đang cận kề, Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh thứ 3 ở châu Á đối với khách du lịch châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở trên nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda.

Bom tấn "Furiosa: Câu chuyện từ Max điên" có nhiều cảnh hành động bạo lực nặng đô nhưng phim không bị cắt cảnh nào khi ra rạp Việt.

Lễ kỷ niệm 596 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) vừa diễn ra trang trọng tại Khu di tích tưởng niệm nhà vua bên hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê trả gươm báu cho Rùa thần.

Canh chua cá, món canh chua ngọt rất bản địa của Việt Nam, đã được tạp chí ẩm thực quốc tế TasteAtlas vinh danh trong top 10 món cá được đánh giá ngon nhất thế giới.

Nhằm giới thiệu vẻ đẹp cũng như giá trị kinh tế của các loại cây công nghiệp thế mạnh của Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Cây chè".