Trung vệ Ngoại hạng Anh đột quỵ trên sân

Đêm 16/12, tại trận đấu giữa Bournemouth và Luton thuộc vòng 17 Premier League, sau hơn 60 phút thi đấu, Tom Lockyer bị đột quỵ khiến trận đấu bị hoãn.

Phút 66, Tom Lockyer, đội trưởng của Luton đổ gục ngay trên sân Vitality của Bournemouth khiến trọng tài Simon Hooper bất ngờ và phải ra hiệu lệnh tạm dừng trận đấu giữa chủ nhà và Luton.

Ngay sau đó, đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt để sơ cứu cho trung vệ đội khách. Trong khi Issa Kabore cùng nhiều cầu thủ của Luton cầu nguyện cho đồng đội mang áo số 4.

Đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt để sơ cứu cho Lockyer.

Sau hơn 10 phút sơ cứu, Tom Lockyer được đưa rời sân bằng cáng. Anh được chuyển ngay đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Trọng tài chính Simon Hooper cùng cầu thủ hai đội được yêu cầu rời sân, trở vào phòng thay đồ. Theo Goal, trận đấu giữa Bournemouth và Luton cũng bị hủy.

Lockyer được chuyển ngay đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe.

Báo cáo mới nhất từ các bác sĩ cho biết Lockyer hiện đã tỉnh táo và cơ thể đã có những phản ứng. Trên mạng xã hội, người hâm mộ thở phào khi nghe tin này. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Lockyer cần sớm đưa ra quyết định cho sự nghiệp, bởi anh có tiền sử về bệnh tim.

Tom Lockyer cũng từng bị đột quỵ trong trận chung kết play-off Championship với Coventry cách đây không lâu. Khi đó, trung vệ sinh năm 1994 cũng được đưa ra ngoài sân bằng cáng. Nỗ lực của đội ngũ y tế của cả hai đội đã giúp Lockyer hồi tỉnh.

Lockyer hiện đã tỉnh táo

Sau khi tiến hành xét nghiệm, các bác sĩ thông báo Lockyer bị rung tâm nhĩ, một chứng bệnh có thể gây ra tình trạng nhịp tim không đều hoặc tăng nhanh bất thường. Cầu thủ 29 tuổi phải tiến hành phẫu thuật để ổn định sức khỏe. Anh tỏ ra khá lạc quan sau ca phẫu thuật và tin là tình trạng đột quỵ sẽ không tái diễn. Lockyer cũng tuyên bố trái tim của mình đủ khoẻ để thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, một lần nữa trung vệ này lại ngã xuống trong chuyến làm khách tại Vitality đêm 16/12.

Trước khi bị hoãn, Bournemouth và Luton đang hòa 1-1. Đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp một nhờ bàn của Adebayo, sau đó Solanke gỡ hòa cho CLB chủ sân Vitality.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.

Rạng sáng nay (8/5) đã diễn ra trận bán kết lượt về UEFA Champions League giữa Paris Saint Germain (PSG) với Borrusia Dortmund. Để thua 0-1 ở trận lươt đi trước đó, đội bóng nước Pháp trở về sân nhà với nỗ lực lật ngược tình thế. Các nhà đương kim vô địch League 1 đã làm tất cả để có thể hiện thực hóa mục tiêu của mình. Tuy nhiên, PSG đã có một ngày thiếu may mắn.

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.