Trung vệ Pepe bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Sau khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại EURO, trung vệ Pepe của Bồ Đào Nha bất ngờ tuyên bố giải nghệ dù cho anh đã chơi cực hay ở giải đấu trên đất Đức.

Trung vệ kỳ cựu Pepe đã đưa ra thông báo về quyết định giã từ sân cỏ, khép lại sự nghiệp lẫy lừng với 878 trận đấu, giành tổng cộng 34 danh hiệu. Giải đấu cuối cùng trung vệ sinh năm 1983 góp mặt là kỳ EURO 2024 vừa rồi, khi ĐT Bồ Đào Nha dừng bước ở vòng tứ kết. Dù ở tuổi 41, Pepe vẫn là một trong những trung vệ xuất sắc nhất.

Pepe khởi đầu sự nghiệp vào năm 2002 trong màu áo Maritimo. Anh gia nhập Porto 2 năm sau và từng bước chứng tỏ mình là một trong những trung vệ giàu tiềm năng nhất châu Âu, trước khi được Real Madrid chiêu mộ năm 2007 với giá 30 triệu euro và dành 10 mùa giải tại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trung vệ Pepe bất ngờ tuyên bố giải nghệ

Pepe quyết định chọn thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha với lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển vào năm 2007. Kể từ đó, cầu thủ này luôn chứng tỏ mình là hòn đá tảng nơi hàng phòng ngự Seleccao, là một trong những thủ lĩnh của ĐT quốc gia với tổng cộng 123 lần ra sân.

Đỉnh cao của Pepe trong màu áo CLB gắn liền với Real Madrid, giành 3 Champions League, 3 La Liga và 2 lần vô địch FIFA World Cup Club. Dù sao đi nữa, khép lại sự nghiệp thi đấu bằng một kỳ EURO cũng là một kết thúc tốt đẹp với sự nghiệp của một cầu thủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại vòng 5 La Liga 2024, Atletico Madrid có 1 trận đấu thăng hoa khi tiếp đón Valencia trên sân nhà.

Tại La Liga, mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Barcelona tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trên hành trình cạnh tranh ngôi vô địch tại mùa giải năm nay.

Trên sân vận động Thống Nhất, khi TP.HCM tiếp đón Thể Công Viettel, đội khách thi đấu khá bế tắc, còn chủ nhà thì vô duyên với bàn thắng dù có những pha tấn công đáng chú ý.

Sau khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Nguyễn Thuỳ Linh đã góp mặt tại trận chung kết giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2024, gặp đối thủ rất mạnh Kaoru Sugiyama người Nhật Bản.

Sau hai tháng vắng mặt vì chấn thương, Lionel Messi mới trở lại đã giúp đội nhà ấn định tỷ số 3-1 để dẫn đầu giải đấu Mỹ MLS.

Sau khi đánh mất chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga với trận thua 2-3 RB Leipzig, Bayer Leverkusen đã sớm tìm lại được mạch thắng trong chuyến hành quân tới sân của Hoffenheim trong khuôn khổ vòng 3 Bundesliga.