Trước trận Việt Nam và Philippines: Khởi đầu nào cho thầy Kim?

Trải qua chuỗi trận đáng thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam đang chờ đợi những làn gió mới mà tân HLV trưởng Kim Sang Sik sẽ mang tới, đặc biệt là trong trận Việt Nam vs Philippines sắp tới.

Lực lượng Việt Nam & Philippines

Ngoại trừ trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh vắng mặt vì án treo giò thì toàn bộ 26 cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam đều sẵn sàng ra sân ở trận đấu vào tối mai. Trong khi đó, Philippines sẽ có lực lượng mạnh nhất

Phong độ Việt Nam & Philippines

ĐT Việt Nam đang có chuỗi trận tồi tệ khi chỉ thắng 1 trong 11 trận đấu gần nhất. Điều đó khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam buộc phải có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi quyết định bổ nhiệm ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng.

Trận thắng gần nhất của ĐT Việt Nam trước chính Philippines tại lượt đi của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á - Nguồn: AFC.

Đáng nói, chiến thắng duy nhất mà ĐT Việt Nam có được lại trước chính Philippines trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. Thiệt thòi sẽ đến với ĐT Việt Nam ở trận đấu tới khi thầy trò HLV Kim Sang Sik chỉ có vỏn vẹn 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này.

Sau khi vòng 22 V.League khép lại thì tới tận ngày 1/6, chiến lược gia người Hàn Quốc mới có đầy đủ quân số. Tuy nhiên, trong buổi họp báo vào sáng ngày 5/6 thì ông Kim Sang Sik hoàn toàn tự tin có thể giành được 3 điểm trước Philippines khi trận đấu tối mai các cầu thủ sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả nhà và được chơi trên mặt cỏ Mỹ Đình quen thuộc. Chắc chắn người hâm mộ đang rất mong chờ bộ mặt mới của đội tuyển Việt Nam dưới thời tân HLV trưởng Kim Sang Sik.

Trong khi đó, về phía ĐT Philippines, HLV trưởng Tom Saintfiet khẳng định, mục tiêu của toàn đội khi đến làm khách trên sân Mỹ Đình là một chiến thắng chứ không nghĩ tới việc cầm hòa. Sở dĩ chiến lược gia người Bỉ tự tin như vậy vì trong chuyến làm khách tới Việt Nam lần này, Philippines mang theo 22/28 cầu thủ mới được nhập tịch.

Philippines mang tới 22/28 cầu thủ nhập tịch cho trận đấu với ĐT Việt Nam - Nguồn: AFC.

Trong danh sách, ngoài những cái tên kỳ cựu như Neil Etheridge, Patrick Reichelt, Kevin Ingreso hay Amani Aguinaldo thì còn rất nhiều những tân binh đáng chú ý khác. Trong số này có thể kể tới tiền đạo Dylan Demuynck (Zulte Waregem), Santiago Rublico (Atletico Madrid), Adrian Ugelvik (Levanger), Zico Bailey (New Mexico United), Matthew Baldisimo (York United) và Michael Baldisimo (San Jose Earthquakes). Với dàn cầu thủ nhập tịch, Philippines sẽ là một ẩn số đối với thầy trò HLV Kim Sang Sik

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 06/06 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F của vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Philippines 

16/11/23

Philippines-Việt Nam

0-2

14/12/22

Việt Nam- Philippines

1-0

31/12/18

Philippines-Việt Nam

2-4

06/12/18

Việt Nam-Philippines

2-1

02/12/18

Philippines-Việt Nam

1-2

Thành tích gần đây của Việt Nam 

26/03/24

Việt Nam-Indonesia

0-3

21/03/24

Indonesia-Việt Nam

1-0

24/01/24

Iraq-Việt Nam

3-2

19/01/24

Việt Nam-Indonesia

0-1

14/01/24

Nhật Bản-Việt Nam

4-2

Thành tích gần đây của Philippines 

26/03/24

Philippines-Iraq

0-5

22/03/24

Iraq-Philippines

1-0

21/11/23

Philippines-Indonesia

1-1

16/11/23

Philippines-Việt Nam

0-2

17/10/23

Bahrain-Philippines

1-0

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Philippines:

- Việt NamFilip NguyễnTấn TàiTiến DũngDuy Mạnh, Thanh BìnhTuấn TàiHùng DũngHoàng ĐứcTuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Hải.

- Philippines: Neil Etheridge, Amani Aguinaldo, Christian Rotini, Santiago Rublico, Paul Tabinas, Zico Bailey, Scott Woods, Matthew Baldisimo, Kevin Ingreso, Dylan Demuynck, Patrick Reichelt

Dự đoán tỷ số Việt Nam vs Philippines: 2-0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp thầy trò HLV Willy Sagnol vượt khó để ghi tên vào vòng knock-out ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Kết quả hoà là vừa đủ để cả Slovakia và Romania đạt được mục tiêu cao nhất của mình: giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.