Trưởng Công an phường Láng Thượng: Công dân Thủ đô ưu tú

Trước năm 2015, phường Láng Thượng là địa bàn trọng điểm, phức tạp. Sau khi đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nhận trọng trách Trưởng Công an phường Láng Thượng, phường đã ổn định về an ninh trật tự.

Anh là 1 trong 10 công dân được Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024, ghi nhận những cống hiến của anh trên cương vị là người chiến sĩ công an nhân dân vì dân, vì nước.

Hơn 20 năm khoác trên mình màu áo cảnh sát nhân dân, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã trở thành nỗi khiếp sợ của tội phạm khi  khám phá nhiều vụ án lớn, gây xôn xao dư luận.

Ông Mai Công Thành (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) nhận xét: "Địa bàn tổ dân phố chúng tôi có một bệnh viện nhi với lưu lượng khoảng 7.000 - 8.000 người trong một ngày. Trước khi anh Tuấn về, an ninh trật tự nơi đây rất phức tạp, nhưng sau khi anh về đã lập lại được trật tự".

Trưởng Công an phường Láng Thượng Nguyễn Anh Tuấn tiếp xúc với dân.

Thực hiện hai chiến dịch lớn về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân gắn chíp, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã nghĩ ra nhiều cách làm sáng tạo. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn  cho hay: "Nhiều đêm tôi ròng rã đi cấp căn cước cho người dân và được mọi người đến hưởng ứng rất đông. Khi thấy người dân đến đông như vậy, nhưng phải làm theo quy trình từng người một thì cần phải có thêm một máy chạm nữa để làm máy kết nối trung gian giữa các khâu".

Phường Láng Thượng đã trở thành một trong những phường cấp căn cước công dân nhiều nhất, hoàn thành mục tiêu sớm nhất trên địa bàn quận Đống Đa.

Trung tá Nguyễn Anh Tuấn được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.

Đến nay, dù đã nhận công tác về đơn vị mới, nhưng mỗi khi nhắc tới, người dân vẫn gọi anh là Trưởng Công an phường Láng Thượng. Bà Nguyễn Thị Nhàn (phường Láng Thượng) cho biết: "Đồng chí Trưởng Công an phường sống rất hòa đồng, tình cảm với nhân dân. Tôi cảm thấy rất an tâm về sự nhiệt tình, tâm huyết để giải quyết công việc nhanh chóng".

Liên tục 9 năm, từ năm 2015 đến nay, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã đạt nhiều danh hiệu cao quý: Chủ tịch nước tặng 01 Huân chương Chiến công hạng Ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 02 Bằng khen; Bộ trưởng Bộ Công an tặng 03 Bằng khen và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 67/2019 quy định về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, Bộ Công an đã bãi bỏ một số nội dung của Thông tư 67.

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội được tăng cường làm nhiệm vụ tại những địa bàn trọng điểm.

Chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người đi đường được phản ánh thường xuyên trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên những hành vi này vẫn xuất hiện nhiều trên đường, nhất là đêm tối.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Linh (sinh năm 1988, HKTT: Kim Long, Tam Dương, Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Ngày Hội Văn hóa vì Hòa bình không chỉ là dịp để tôn vinh văn hóa dân tộc mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường 70 năm Thủ đô Hà Nội đứng lên mạnh mẽ từ đổ nát của chiến tranh để trở thành một đô thị hiện đại, phát triển bền vững.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, cơ quan thuế đã ban hành 23.747 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là 50.665 tỷ đồng.