Trưởng công an phường vi phạm nồng độ cồn vượt khung

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn với 1 tài xế ô tô, phát hiện vi phạm kịch khung. Tiến hành xác minh tại địa phương sau đó, người đàn ông vi phạm có tên là P.T.A là trưởng công an một phường ở quận Cầu Giấy.

Theo thông tin từ Cục CSGT (Bộ Công an), từ ngày 31/8 đến ngày 22/9, các tổ công tác của đơn vị chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra trật tự an toàn giao thông trên cả nước với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức... Riêng tại địa bàn Hà Nội, lực lượng chức năng đã ghi nhận, phát hiện, xử lý cả chủ tịch UBND và trưởng công an phường.

Gần đây nhất, khoảng 1h25 ngày 23/9, tại ngã tư Nguyễn Hoàng - Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tổ công tác xử lý chéo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), phát hiện ô tô biển kiểm soát 30G-239.xx, do một nam tài xế điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, xác định người điều khiển phương tiện là ông P.T.A. (sinh năm 1976, ở Hà Nội) vi phạm nồng độ cồn ở mức vượt quá 0,4mg/ lít khí thở. Đồng thời, tài xế P.T.A không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đã hết hạn. Tiến hành xác minh, lực lượng chức năng phát hiện người đàn ông vi phạm mang tên P.T.A là trưởng công an một phường thuộc quận Cầu Giấy.

Trước đó, lúc 22h ngày 18/9, tổ công tác Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội, phát hiện tài xế xe Mazda CX5 biển kiểm soát 30H-318.xx có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội). Quá trình kiểm tra, nam tài xế không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.  Tài xế này đã bị xử phạt về các lỗi: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của CSGT; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe. Tổng mức phạt 56 triệu đồng. Tài xế sau đó được xác định là ông L.H.Q., Chủ tịch UBND phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, (Hà Nội).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố Phạm Đức Hải (còn được gọi là Hải 'Idol') và 3 đồng phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ đoàn rước dâu bằng xe sang dừng trên tuyến đường trục Bắc - Nam để chụp ảnh.

Khi đi trên đường đèo dốc, trơn trượt, sương mù làm giảm tầm nhìn, người lái xe phải chú ý quan sát, đi đúng phần đường quy định. Những trong tình huống này, tài xế xe con lại làm ngược lại khi để vượt ở vị trí gần khúc cua, gây ra sự cố cho xe khác và bỏ đi.

Khoảng 3h ngày 10/5/2024, tổ tuần tra của Công an quận Hà Đông phát hiện trên đoạn đường Trần Phú thuộc địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông có khoảng hơn 30 thanh, thiếu niên điều khiển xe máy, sử dụng hung khí là tuýp sắt gắn dao nhọn, phóng nhanh theo hướng đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân.

Công an huyện Thanh Trì đã bàn giao chiếc điện thoại bị thất lạc cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Tú (Thường Tín, Hà Nội).

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Mê Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khổng Văn Kiên (sinh năm 2005, HKTT: Xuân Hoà, Lập Thạch, Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Toản (sinh năm 2005, HKTT: Yên Thạch, Sông Lô, Vĩnh Phúc) về tội "Cướp giật tài sản".

Điều khiển xe máy tông trúng gác chắn đường sắt đoạn qua địa phận huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), người đàn ông ngã xuống đường và tử vong sau đó.