Trường học ở Jerusalem đạt giải thưởng tốt nhất toàn cầu

Ngày 4 /11 - Năm trường học, trong đó có một trường song ngữ, giành cho học sinh người Do Thái và Ả Rập học chung ở Jerusalem, đã giành được giải thưởng Trường học tốt nhất thế giới vì những thành tích bao gồm thúc đẩy sự đoàn kết, giúp đỡ cộng đồng địa phương và hỗ trợ sức khỏe tâm thần.

Cùng với trường “Max Rayne Hand in Hand” ở Jerusalem còn có 4 trường khác đoạt giải giáo dục tốt nhất toàn cầu, gồm trường học ở Brazil, Colombia, Ấn Độ và Nam Phi, 5 trường đã chia nhau giải thưởng trị giá 250.000 USD tại giải thưởng do T4 Education, một mạng lưới toàn cầu dành cho các nhà giáo dục, phát động vào năm ngoái.

Cô Giáo Efrat Meyer  trường Max Rayne Hand in Hand Jerusalem nói:

“Việc người Do Thái và người Ả Rập không bao giờ gặp nhau từ khi còn rất nhỏ có nguy cơ dẫn đến sự phân biệt chủng tộc nhưng trong trường học của chúng tôi thì không có chuyện này, các em học sinh và thầy cô giáo người Do Thái và người Ả Rập rất vui vẻ khi gặp nhau.

Trường học ở Jerusalem đạt giải thưởng tốt nhất toàn cầu

Trường Max Rayne tay trong tay Jerusalem đã giành được giải thưởng Vượt qua nghịch cảnh nhờ sự hòa nhập của học sinh Do Thái và Ả Rập.  Các bài học được dạy bằng cả tiếng Do Thái và tiếng Ả Rập cho hơn 600 học sinh. Ngôi trường đã giành được giải thưởng trong bối cảnh cuộc chiến của Israel ở Gaza  đang ở thời điểm ác liệt nhất.

Giám đốc điều hành mạng lưới các trường hòa nhập, Dani Elazar, cho biết: khi cuộc xung đột đang xảy ra với hàng nghìn người chết mỗi ngày thì đây không phải là lúc để ăn mừng, đã đến lúc cộng đồng thế giới cần phải kêu gọi chấm dứt xung đột bạo lực ở Gaza.

Giải Hợp tác cộng đồng thuộc về SPARK Soweto, có trụ sở tại thị trấn Nam Phi nơi cựu tổng thống Nelson Mandela từng sinh sống.

Trường này  được công nhận vì đã dạy học sinh cách bỏ phiếu, hạn chế ô nhiễm chất thải và giải quyết bạo lực giới. Học sinh của trường cũng dạy trẻ nhỏ đọc.

Học viện Giáo dục Montessori thành phố San Francisco của Colombia, có trụ sở tại thị trấn Pitalito, đã giành giải thưởng Hành động vì môi trường cho Dự án sinh viên biến phế thải bột cà phê thành các sản phẩm thân thiện với môi trường, như xà phòng hữu cơ.

Trường EEMTI Joaquim Bastos Gonçalves ở Carnaubal, Brazil, đã giành được giải thưởng hỗ trợ cuộc sống lành mạnh nhờ cung cấp cho học sinh cơ hội tiếp cận với các nhà tâm lý học và giảng dạy về sức khỏe tâm thần sau đại dịch COVID-19.

Giải thưởng đổi mới đã thuộc về Trường Riverside ở Ahmedabad, Ấn Độ vì cách tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm và chương trình tập trung vào việc nuôi dưỡng sự đồng cảm, tính sáng tạo và trách nhiệm xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.

Thẩm phán Liên bang Aileen Cannon ở bang Florida quyết định hoãn phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng mà ban đầu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 20/5, song không đưa ra bất kỳ thời hạn nào.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra lời kêu gọi chống lại chủ nghĩa bài Do Thái đang gia tăng nhanh chóng tại nước này.

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.