Trường hợp đầu tiên bị tạm giữ GPLX trên môi trường mạng

Ngày đầu tiên thực hiện kế hoạch của Cục Cảnh sát giao thông về việc kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông trên ứng dựng điện tử VNeID, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã tạm giữ giấy phép lái xe (GPLX) trên môi trường mạng với trường hợp đầu tiên.

Cụ thể, tại nút giao đường Láng - Láng Hạ trong sáng 1/7, tổ công tác phát hiện một phụ nữ điều khiển xe mô tô BKS 29F1-712.XX có hành vi vi phạm "không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông" và đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Người điều khiển phương tiện là chị B.T.H (sinh năm 1997, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xuất trình đăng ký xe, GPLX hạng A1 bản giấy. Tổ công tác đã hướng dẫn về quy định mới và chị H xuất trình GPLX đã được tích hợp trên ứng dụng VNeID.

Tiến hành tra cứu trên phần mềm tra cứu thông tin GPLX của Bộ Công an, cho kết quả thông tin trùng khớp

Qua tiến hành tra cứu trên phần mềm tra cứu thông tin GPLX của Bộ Công an, cho kết quả thông tin trùng khớp, và thể hiện thông tin "không vi phạm" (chị H chưa bị xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông).

Việc xuất trình, kiểm tra GPLX trên ứng dụng VNeID diễn ra trong vòng 1-2 phút. Các thông tin, dữ liệu liên quan được thể hiện công khai, rõ ràng. Với hành vi nêu trên, cảnh sát giao thông đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị B.T.H, và tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử. Người vi phạm không bị giữ GPLX bản giấy như trước đây.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chị B.T.H, và tạm giữ GPLX trên môi trường điện tử.

Mặc dù là trường hợp đầu tiên bị xử lý vi phạm theo hình thức mới, tuy nhiên bản thân người vi phạm cũng nhận thức rõ được hành vi của mình là sai nên đã nghiêm túc chấp hành.

Cũng theo chị H (người vi phạm), việc thực hiện theo quy định mới thủ tục rất nhanh chóng, thuận tiện, không cần phải mang nhiều giấy tờ mỗi khi ra đường, tao điều kiện cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là trường hợp GPLX tích hợp cả ô tô và mô tô.

Bắt đầu từ 1/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội sẽ triển khai xử lý vi phạm giao thông qua ứng dụng VNeID trên địa bàn. Lực lượng chức năng đề nghị người dân chủ động tích hợp các giấy tờ liên quan trên ứng dụng VNeID để thuận lợi trong việc xuất trình khi lực lượng chức năng kiểm tra và giải quyết các thủ tục hành chính.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.

Sáng 2/7, thông tin từ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH trên sông (Phòng PC07) Công an thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công một nam sinh nhảy cầu tự tử.

Phân loại rác tại nguồn, việc tưởng dễ nhưng lại khó triển khai do thói quen của nhiều người... Bắt đầu từ ngày 1/7, Quận Hoàn Kiếm thí điểm thực hiện điều này ở tất cả 18 phường trên địa bàn.

Hiện nay, Hà Nội đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt đô thị với các công nghệ khác nhau phụ thuộc vào tiêu chuẩn kỹ thuật của nhà thầu. Do đó, máy móc, thiết bị hoặc hệ thống của tuyến đường sắt đô thị này khó có thể sử dụng cho tuyến đường khác, gây ra sự lãng phí lớn về nguồn lực.