Trương Mỹ Lan không nhớ đã cho thuộc cấp 2 hay 20 tỷ

Tại phiên tòa sáng 13/3, các luật sư tập trung hỏi bị cáo Trương Mỹ Lan và các cựu cán bộ Ngân hàng SCB về thủ đoạn cho vay và đảo nợ tại ngân hàng này. Bị cáo Lan khẳng định hàng chục tỉ đồng đã cho thì không nhớ đến nữa.

Trong buổi sáng xét xử hôm nay (13/3), luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) tiếp tục thẩm vấn làm rõ mối quan hệ của thân chủ và bị cáo Trương Mỹ Lan.

Trả lời câu hỏi của luật sư, bị cáo Lan cho rằng: "Không lựa chọn bị cáo Dũng vào vị trí Chủ tịch HĐQT SCB". Tuy nhiên, khi luật sư đưa ra phần lời khai của bị cáo Lan tại cơ quan điều tra thì bị cáo Lan lý giải: "Do vào thời điểm đó bị cáo Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB, đã bỏ trốn) đưa vợ đi Mỹ chữa bệnh có nói với mình rằng: "Dũng là người hiền lành". Còn việc lựa chọn nhân sự như trên là do bị cáo Thành chứ mình không tác động.

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhất quyết nêu: "Bản thân không có quyền tiếp cận cũng như không biết bị cáo Bùi Anh Dũng".

Liên quan việc bị cáo Dũng khai nhận được bị cáo Lan thưởng 20 tỷ vào Tết năm 2020 và tiếp tục thưởng thêm 20 tỷ vào năm 2021, bị cáo Lan lý giải: "Do khi đó Dũng là Chủ tịch Ngân hàng SCB; vợ con của bị cáo này đều cùng làm tại ngân hàng này nên có khuyên bị cáo Dũng cho vợ nghỉ làm; đồng thời sẽ cho tiền để vợ con Dũng yên ổn đời sống". Tuy nhiên, về số tiền thì bị cáo Lan không nhớ là 2 tỷ hay 20 tỷ.

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa, sáng 13/3 (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, trong phần xét hỏi các bị cáo khác, trong đó có bị cáo Trần Thị Mỹ Dung (cựu Phó Tổng Giám đốc SCB) để làm rõ vai trò của bị cáo Trương Mỹ Lan trong việc tái cơ cấu Ngân hàng SCB, bị cáo Dung trình bày: "Bị cáo Lan đã đưa các tài sản vào SCB như Time Square, An Đông để thực hiện tái cơ cấu. Về các hồ sơ vay của nhóm bị cáo Lan thì trên bề mặt là không sai nhưng thực tế là sai. Cụ thể, các hoạt động theo hồ sơ vay đều không có thật".

Ngoài ra, bị cáo Dung cũng cho biết: "Đối với các dự án có giá trị lớn thì bị cáo Lan mới chỉ đạo và các chỉ đạo này đều là chỉ đạo miệng".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những khó khăn, thách thức này, các lực lượng chức năng đã chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.