Trương Mỹ Lan xin giảm nhẹ hình phạt cho Nguyễn Cao Trí

Trong phần thẩm vấn, xét hỏi, trong khi bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận các tội danh liên quan đến việc lũng đoạn Ngân hàng SCB và hối lộ thì bị cáo Nguyễn Cao Trí thừa nhận toàn bộ các cáo buộc đã công bố trong cáo trạng.

Chiều 11/3, phiên toà xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát tiếp tục với phần thẩm vấn, xét hỏi hai bị cáo là Trương Mỹ Lan và Nguyễn Cao Trí.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Capella) đã nhanh chóng thừa nhận toàn bộ các hành vi phạm tội như trong cáo trạng được Viện kiểm sát công bố.

Cụ thể, bị cáo Trí khai nhận biết bị cáo Trương Mỹ Lan từ năm 2017 và đã nhận 800 tỷ đồng để thực hiện các giao dịch trên. Tháng 1/2021, hai người gặp nhau, bà Lan cho rằng còn một số chi phí khác nên thống nhất làm tròn công nợ thành 1.000 tỷ đồng.

Bị cáo Nguyễn Cao Trí tại tòa ngày 11/3. Ảnh: VnExpress.

Khi có thông tin bà Lan và hệ thống công ty của bà Lan bị khởi tố thì ông Trí đang có bốn hợp đồng ký với hệ thống của bà Lan. Trong đó, có ba hợp đồng thanh toán thật, còn một hợp đồng làm tin.

Bị cáo Trí trình bày trước HĐXX cho rằng thời điểm này bị cáo đắn đo về quyền lợi của bị cáo Lan trong giao dịch, thậm chí bị cáo Trí còn cân nhắc việc có nên công khai quan hệ trực tiếp với bị cáo Lan hay chỉ công khai trên chứng từ để có lợi cho bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Hình ảnh tại phiên xét xử ngày 11/3.

Trong khi đó, việc lập hồ sơ khống được bị cáo Trí giải thích là để giải quyết khủng hoảng, bởi vì khi bị cáo Lan bị bắt, thông tin lan truyền thể hiện hệ thống doanh nghiệp của Trí quan hệ làm ăn với hệ thống của Trương Mỹ Lan. Thông tin này mang tính rủi ro nên bị cáo Trí muốn có hồ sơ, thể hiện hai bên không liên quan.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) với tư cách là bị hại, bị cáo này đồng ý với nội dung mà cáo trạng truy tố Nguyễn Cao Trí. Đồng thời cho biết quan hệ của bản thân với bị cáo Trí chỉ là bạn bè, nay bị cáo Trí đã thừa nhận hành vi nên bị cáo Lan cũng xin toà giảm nhẹ hình phạt cho Trí.

Trước đó, trong phần xét hỏi, thẩm vấn buổi sáng, bị cáo Trương Mỹ Lan khẳng định không có vai trò gì ở ngân hàng SCB, suốt 11 năm chỉ có cho mượn tài sản. Riêng về phần cáo buộc hành vi hối lộ bị cáo Đỗ Thị Nhàn và các thành viên trong đoàn thanh tra Ngân hàng SCB, bị cáo Lan cũng bác bỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Những vi phạm trật tự đô thị trên phố Nguyễn Đình Thi, thuộc quận Tây Hồ, đã được Đài Hà Nội phản ánh, tuy nhiên, đến nay, thực trạng này vẫn chưa được xử lý.