Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 không nhận thêm học sinh nào
Theo thông báo của phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm, Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) đồng ý tiếp nhận 75/75 học sinh từ Trường Tiểu học Lý Nam Đế, 38/38 học sinh từ Trường Tiểu học Đại Mỗ và 139/174 học sinh từ các trường khác nếu có đủ hồ sơ cư trú trên địa bàn phường Tây Mỗ hoặc Đại Mỗ.
35 đơn đăng ký còn lại chỉ được tiếp nhận nếu có đủ hồ sơ cư trú tại phường Đại Mỗ.
Trường Tiểu học Tây Mỗ đồng ý tiếp nhận 17/17 học sinh từ Trường Tiểu học Lý Nam Đế, 19/19 học sinh từ Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 và 62/62 học sinh từ các trường khác nếu có đủ hồ sơ cư trú trên địa bàn phường Tây Mỗ.
Như vậy trong số hơn 200 học sinh Trường Tiểu học Lý Nam Đế có nguyện vọng chuyển trường ban đầu, hiện chỉ có 92 học sinh đăng ký sang trường Đại Mỗ 3 và Tây Mỗ.
Đối với Trường Tây Mỗ 3, thông báo nêu rõ, hiện tại sau khi tách trường đã có 30 lớp với 1.111 học sinh (21 học sinh xin chuyển đi, còn lại 1090 học sinh), nhà trường hiện tại không tiếp nhận thêm học sinh vào trường do cơ sở vật chất chưa đáp ứng điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục.
Như vậy, mặc dù có 21/1.111 học sinh xin chuyển đi xong trường Tiểu học Tây Mỗ 3 không tiếp nhận thêm bất cứ một học sinh mới nào.
Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm yêu cầu Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 và Tiểu học Tây Mỗ công khai danh sách học sinh được tiếp nhận chuyển trường và hướng dẫn cha mẹ học sinh hoàn tất các thủ tục chuyển trường theo quy định trước 17h ngày 30/8 để kịp thời ổn định tổ chức, chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng năm học 2024-2025.
Gần một tuần trước, hàng trăm phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đợi cả ngày để xin học, phần lớn là dân cư khu đô thị Vinhomes Smart City. Tuy nhiên, nhiều người bức xúc vì ở ngay sát trường, có hộ khẩu, nhưng con không được nhận.
Khu đô thị Vinhomes Smart City gồm hàng chục tòa nhà, mỗi tòa 34-36 tầng. Những năm trước, gần đây có một trường tiểu học công lập là Tây Mỗ (sức chứa 2.500 học sinh). Một phần cư dân được gửi con vào học, còn lại được phân tuyến sang trường Lý Nam Đế. Đường đi học xa hơn 4-5 km, phải qua cầu, qua đường tàu, không thuận lợi.
Năm nay, trường Tây Mỗ 3 được xây xong. Nhiều người đinh ninh con được chuyển về, song bất ngờ khi biết trường này đã tuyển đủ. Phòng Giáo dục và Đào tạo giải thích trường Tây Mỗ 3 được tách từ trường Tây Mỗ, định hướng theo mô hình chất lượng cao (sĩ số lớp 35). Do đó, trường này nhận học sinh lớp 2-5 từ trường cũ chuyển sang và tuyển mới lớp 1. Học sinh trường Lý Nam Đế không thuộc diện này.
Theo quận Nam Từ Liêm, phường Tây Mỗ, cách trung tâm Hà Nội khoảng 12 km về phía tây, có tốc độ đô thị hóa nhanh trong vài năm qua, dân số khoảng 70.000, chủ yếu ở khu đô thị. Các năm trước, cả phường chỉ có hai trường tiểu học công lập.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0