Truy bắt 'ổ nhóm' nhiều tiền án chuyên trộm xe SH

Ngày 9/12, Công an huyện Ninh Giang (Hải Dương) đã điều tra, làm rõ vụ trộm cắp xe máy. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam với ba đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Lực lượng chức năng cho biết trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11/2023, trên địa bàn một số huyện thuộc tỉnh Hải Dương như Ninh Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện, xảy ra một số vụ trộm cắp xe máy, chủ yếu là những chiếc xe tay ga có giá trị cao như: SH, SH mode...

Thời gian gây án thường vào thời điểm chiều tối, lợi dụng sơ hở từ việc người dân dựng xe trước cửa nhà, không có người trông coi, các đối tượng tiếp cận bẻ khóa, sau đó nhanh chóng điều khiển xe để tẩu thoát. Nhóm đối tượng trộm cắp có hai đối tượng, mặc áo khoác đen, đeo khẩu trang, điều khiển xe kiểu dáng Exciter, màu trắng xanh.

Công an huyện Ninh Giang đã phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương và Công an các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, Thanh Miện để tập trung phòng ngừa, đấu tranh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tại địa bàn huyện Ninh Giang, lực lượng chức năng phát hiện, chặn giữ hai đối tượng đi xe máy Exciter, có đặc điểm giống với hai đối tượng nghi vấn. Trước sự kiểm tra bất ngờ, một đối tượng nhanh chóng xuống xe bỏ chạy, đối tượng còn lại bị đưa về trụ sở Công an huyện Ninh Giang để làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận là Phạm Ngọc Duy (sinh năm 1993) trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; có hai tiền án về tội "Trộm cắp tài sản" và một tiền án về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có". Đối tượng bỏ chạy là Trương Đức Hậu (sinh năm 1995) trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; có ba tiền án về tội "Trộm cắp tài sản".

Ba đối tượng Hậu, Duy, Nhất tại cơ quan Công an
Duy khai nhận từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11/2023 đã cùng với Hậu thực hiện bốn vụ trộm xe SH trên địa bàn các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Thanh Miện, Ninh Giang; và cùng với đồng hương khác là Trần Văn Nhất (sinh năm 1994) có hai tiền án về "Trộm cắp tài sản", một tiền án về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" thực hiện trót lọt hai vụ trộm cắp xe SH trên địa bàn huyện Ninh Giang.

Căn cứ tài liệu thu thập, lực lượng Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ được Trương Đức Hậu khi đối tượng này đang lẩn trốn tại Hà Nội. Tiếp đó, lực lượng Công an tỉnh bắt giữ thành công Trần Văn Nhất khi đối tượng trốn tại địa bàn thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Dương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ba đối tượng Duy, Hậu và Nhất về tội "Trộm cắp tài sản" để điều tra theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Công an huyện Ninh Giang đã đấu tranh, làm rõ 6 vụ trộm cắp xe SH xảy ra trên địa bàn huyện Ninh Giang, Thanh Miện, Tứ Kỳ, Gia Lộc, trong đó, đã truy tìm, thu hồi được bốn chiếc xe bị trộm cắp để trao trả cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.