Truy quét tận gốc quái xế ban đêm

Với phương châm phát hiện từ xa, xử lý triệt để, các tổ công tác hóa trang thuộc Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai kiểm tra tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm trên địa bàn; tập trung phòng ngừa và đấu tranh với các hành vi đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng và nẹt pô gây mất trật tự công cộng.

23 giờ đêm, tại tuyến đường Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, phát hiện một nhóm thanh thiếu niên có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác hóa trang thuộc Công an quận Hoàn Kiếm nhanh chóng áp sát, khống chế người và phương tiện. Các đối tượng định tăng ga bỏ chạy nhưng bất thành.

Người vi phạm là thanh thiếu niên, không mang theo giấy tờ xe, chủ yếu phương tiện là mượn của người thân. Người vi phạm cho biết: “Hôm nay bọn em đi tổng cộng có 5 người để đi ăn. Đi ăn xong bọn em định đi dạo một lúc rồi về. Xe em đi là xe mượn của anh”.

Trong hai đêm cuối tuần, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các phường tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, tổ chức chặn giữ, vây bắt các thanh, thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, có biểu hiện gây rối trật tự công cộng. Đáng chú ý, quá trình tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác còn phát hiện một số thanh thiếu niên tàng trữ trái phép ma túy dạng cần sa trong người.

Chỉ tính trong hai tối, hàng chục ổ nhóm thanh thiếu niên đã bị chia cắt từ sớm, không để tụ tập thành đoàn, bàn giao cho công an các phường giải quyết. Ngay sau khi phát hiện người vi phạm, các tổ công tác lập tức tiến hành liên hệ với gia đình để tiến hành bàn giao và xử lý cả những người giao xe dẫn đến vi phạm.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội, cho biết: "Vào cuối tuần, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, chúng tôi luôn gia tăng lực lượng nhằm quyết liệt xử lý trường hợp các cháu thanh thiếu niên vi phạm giao thông. Thậm chí, những trường hợp liên quan đến phụ huynh giao xe cho các cháu học sinh chúng tôi cũng sẽ xử lý triệt để".

Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức hội thảo bàn giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe máy tốc độ cao, gây rối trật tự công cộng hoặc mang hung khí đi diễu phố, giải quyết mâu thuẫn…

Trong đó, việc đổi mới mô hình 141 là cần thiết trong giai đoạn hiện nay, với việc triển khai rộng khắp, dàn trải trong cả 30 quận, huyện, thị xã, nhằm phát hiện từ sớm, từ xa, chia cắt kịp thời và xử lý triệt để. Những biện pháp quyết liệt, đồng bộ không chỉ thể hiện sự chủ động của các lực lượng chức năng mà còn gửi thông điệp mạnh mẽ tới những cá nhân cố tình vi phạm: Mọi hành vi gây rối trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự đều bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.