Truy tặng kỷ niệm chương cho nữ hộ sinh hiến tạng

Đánh giá cao sự hi sinh và cống hiến của nữ hộ sinh Khoa Phụ sản - Bệnh viện E, vì đã hiến đa tạng giúp hồi sinh sự sống cho 4 người, Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho chị.

Chiều nay (4/4), tại Bệnh viện E, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan truy tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho nữ hộ sinh Khoa Phụ sản – Bệnh viện E, người đã hiến đa tạng hồi sinh sự sống cho 4 người.

Các bác sĩ dành một phút mặc niệm trước nữ hộ sinh hiến tạng.

Người nữ hộ sinh mắc bệnh hiểm nghèo bị ngừng tim đột ngột, sau khi đưa vào Bệnh viện E cấp cứu, hồi sức, mặc dù tim đã đập trở lại, nhưng bệnh nhân trong tình trạng chết não. Sau ba lần đánh giá của Hội đồng chẩn đoán chết não, gia đình bệnh nhân đồng ý hiến toàn bộ tạng để cứu sống 4 người mắc trọng bệnh. Từ tạng hiến của nữ bệnh nhân, một bệnh nhân được ghép tim và hai bệnh nhân được ghép thận ở Bệnh viện Việt Đức, một bệnh nhân được ghép gan ở Bệnh viện 108.

Từ tạng hiến của nữ hộ sinh đã hồi sinh sự sống cho 4 người khác.

Nữ hộ sinh Bệnh viện E là một gương điển hình  về tấm lòng cao đẹp, chia sẻ thân thể của mình để cứu sống nhiều người khác. Bộ Y tế đánh giá cao sự hi sinh và công hiến của người cán bộ y tế này và truy tặng Kỷ niệm chương “vì sức khỏe nhân dân” cho nữ hộ sinh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân" cho người nhà nữ hộ sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận kết quả xét nghiệm cho thấy đa số các mẫu thực phẩm ở cửa hàng bánh mỳ này có vi khuẩn Salmonella.

10 người phải nhập viện và trong đó có một trường hợp tử vong cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai ngay sau khi ăn món tiết canh dê của bữa cỗ cưới tại thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Nối tiếp thành công của những ca ghép gan từ người cho chết não, ngày 7/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, lần đầu tiên đã thực hiện thành công ca ghép gan đối với bệnh nhân suy gan tối cấp, suy thận, đang điều trị hồi sức.

1.224 trường hợp nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Đây là con số đáng chú ý theo số liệu tổng hợp của Bộ Y tế trong năm 2023. So với cùng kỳ năm trước đó, số ca nhập viện tăng đáng kể.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần trước, số ca mắc ho gà, tay chân miệng tại Thủ đô giảm mạnh.

Đại diện Bộ Y tế cho biết người dân đã từng tiêm vaccine Covid-19 của hãng dược AstraZeneca cách đây 2-3 năm không nên hoang mang, lo lắng, bởi vaccine chỉ có tác dụng trong vòng 1 năm.