Truy tìm đoàn mô tô đi vào cao tốc Bắc - Nam

Hình ảnh nhóm mô tô phân khối lớn chạy trên cao tốc Bắc - Nam xuất hiện trên mạng xã hội những ngày gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hiện tại, lực lượng chức năng đang truy tìm để xử lý nghiêm những người thực hiện hành vi này.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 8/3 trên cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nghi Sơn Diễn Châu qua địa bàn huyện Quỳnh Lưu tỉnh NghAn. Nhóm 5 người trong sự việc là người nước ngoài.

 

Điều đáng nói, khi nhóm xe máy phân khối lớn đi đến nút giao quốc lộ 48B, một nhân viên quản lý đường đã ra hiệu lệnh hướng dẫn rẽ xuống để ra khỏi đường cao tốc. Tuy nhiên, nhóm người này vẫn lách qua và tiếp tục chạy trên cao tốc. Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng đã hướng dẫn nhóm người này ra khỏi đường cao tốc đoạn nút giao thị xã Hoàng Mai (Ngh An).

Hiện đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (thuộc Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông) đang phối hợp với Đội Công an thị xã Hoàng Mai tìm và xử lý nhóm người vi phạm trên.

Theo luật Giao thông đường bộ hiện hành, trường hợp xe mô tô đi vào đường cao tốc sẽ bị xử phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Trong trường hợp đi vào đường cao tốc gây tai nạn giao thông thì mức phạt tiền 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng. Nếu không có tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ thì mức phạt là 4.500.000 đồng. Bên cạnh đó, người vi phạm còn có thể bị tước giấy phép lái xe từ 2 – 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phần cuối của chương trình hôm nay là hình ảnh phiên bản màu sắc mới vừa được Honda bổ sung cho mẫu xe tay ga SH 2024. Trước đó, hãng đã trình làng thị trường Ý phiên bản Vetro màu xanh ngọc lục thu hút sự quan tâm của lượng lớn khách hàng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2022, Aston Martin DBX707 được đánh giá là mẫu SUV hiệu năng cao của thương hiệu Anh Quốc. Để nâng cao trải nghiệm cho người lái, hãng vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe này, được tinh chỉnh về thiết kế và hiệu năng vận hành.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tăng cường xe cho các ngày cao điểm.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.