Truy tìm lái xe đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Chạy ngược chiều là hành vi rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, bởi ở tốc độ cao, chỉ một sơ suất nhỏ, phản ứng không kịp thời sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Như trong tình huống camera hành trình ghi lại, tài xế đã lái xe chạy ngược chiều ở làn đường tốc độ cao nhất.

Sự việc xảy ra khoảng vào lúc 6h50 phút ngày 11/11, trên đại lộ Thăng Long, đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức. Khi xe có camera hành trình đang di chuyển ở làn bên trái với tốc độ khoảng 90km/h thì phía trước bất ngờ xuất hiện một chiếc Ford Ranger màu trắng đi ngược chiều. Rất may do kịp phát hiện, xe có camera hành trình và xe khách đi phía trước đã kịp thời tránh nên không có tai nạn xảy ra. Sau khi chủ xe có camera hành trình đăng tải, Công an TP Hà Nội đã nắm thông tin sự việc và xác minh, truy tìm tài xế và xe vi phạm.

Theo Nghị định 100, người điều khiển xe ô tô đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ trường hợp các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định, có thể bị phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe thời gian từ 5-7 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vận đen của Boeing có vẻ vẫn chưa kết thúc khi hãng lại gặp thêm một sự cố hàng không. Boeing liên tục gặp vấn đề với các dòng máy bay chứ không chỉ dừng lại ở dòng 737 MAX.

Chỉ trong chưa đầy một tháng Mercedes-Benz đã ba lần thông báo gọi sửa chữa vì nhiều lỗi gặp phải trên các dòng xe. Sau đợt gọi sửa chữa gần 2000 xe vì lỗi hộp số và gần 1800 xe vì nguy cơ cháy, mới đây, hãng xe sang của Đức lại tiếp tục gọi sửa chữa hơn 500 xe tại Việt Nam vì gặp sự cố liên quan tới cụm bơm nhiên liệu.

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Hãng Piaggio đã cho ra mắt dòng xe Vespa 946 phiên bản được trang trí theo biểu tượng con rồng. Các khách hàng tại Việt Nam đã được bàn giao những chú rồng hiếm hoi này.

Xe tự lái đã khá phổ biến ở Mỹ, tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động đang gặp phải một số vấn đề gây mất an toàn. Sau khi nhận được báo cáo về 22 vụ va chạm và vi phạm giao thông liên quan đến xe tự lái của hãng Waymo, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra về hệ thống lái xe tự động của công ty này.

Sau hơn hai năm ngừng bán từ tháng 1/2022 do chưa đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Toyota Hilux 2024 quay trở lại thị trường Việt Nam. Xe đã có sự bổ sung đa dạng với ba phiên bản khác nhau và vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như tất cả các đối thủ trong phân khúc.