Truy tố Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Ngày 30/9, Viện KSND Tối cao đã ban hành cáo trạng truy tố cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tội nhận hối lộ hơn 2 triệu USD trong vụ Công ty Việt Á.

Cùng bị truy tố với bị can Nguyễn Thanh Long trong vụ án còn có các bị can gồm: Chu Ngọc Anh, cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội bị truy tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí". Cựu bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng bị truy tố tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bị truy tố tội nhận hối lộ.

Kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Bộ Công an nêu rõ, Phan Quốc Việt quen biết và duy trì mối quan hệ với Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Huỳnh từ năm 2017.

Sau khi Công ty Việt Á tham gia Đề tài nghiên cứu, chế tạo kit xét nghiệm, Việt đã gặp và nhờ Nguyễn Thanh Long tạo điều kiện giúp đỡ để Công ty Việt Á được cấp số đăng ký lưu hành và tiêu thụ được kit xét nghiệm. Nguyễn Thanh Long đồng ý và giao cho Nguyễn Huỳnh, Phó Trưởng phòng Quản lý giá, Cục Quản lý dược, Bộ Y tế, nguyên Thư ký của Nguyễn Thanh Long, là đầu mối liên hệ với Việt để giúp Công ty Việt Á; cấp số đăng ký lưu hành khẩn cấp để có căn cứ cấp số đăng ký lưu hành tạm thời cho kit xét nghiệm của Công ty Việt Á; tác động đến đoàn kiểm tra do ông Nguyễn Nam Liên làm Trưởng đoàn để trì hoãn kết luận kiểm tra giá hiệp thương kit xét nghiệm; cấp số đăng ký lưu hành.

Quá trình Công ty Việt Á sản xuất và tiêu thụ kit xét nghiệm, Việt tiếp tục nhờ và được bị can Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Huỳnh can thiệp, tác động để Bộ Y tế phân bổ 200.000 kit xét nghiệm cho các đơn vị, địa phương trên cả nước, giới thiệu với lãnh đạo một số tỉnh, thành phố để Công ty Việt Á tiêu thụ, bán kit xét nghiệm COVID-19.

Để cảm ơn bị can Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Huỳnh can thiệp, tác động giúp Công ty Việt Á, Phan Quốc Việt đã đưa cho Nguyễn Thanh Long tổng số tiền là 2,25 triệu USD và đưa cho riêng Nguyễn Huỳnh 2 tỷ đồng. Số tiền được đưa làm nhiều đợt với nhiều lý do khác nhau./.

(Nguồn: Congannhandan.vn)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.