Truyện cổ tích 'Cây tre trăm đốt' lên tem bưu chính

“Truyện cổ tích Cây tre trăm đốt” là bộ tem bưu chính thứ 7 được Bộ Thông tin và truyền thông phát hành trong năm 2024, sau 3 bộ tem kỷ niệm và 3 bộ tem chuyên đề phát hành trước đó.

Bộ tem bưu chính 'Truyện cổ tích Cây tre trăm đốt' gồm 4 mẫu tem và 1 blốc, với giá mặt tem lần lượt là 4.000 đồng, 6.000 đồng, 10.500 đồng và 15.000 đồng. Bộ tem được lưu hành trên mạng lưới bưu chính từ ngày 1/6/2024 đến ngày 31/12/2025.

“Truyện cổ tích Cây tre trăm đốt” là bộ tem bưu chính thứ 7 được Bộ Thông tin và truyền thông phát hành trong năm 2024, sau 3 bộ tem kỷ niệm và 3 bộ tem chuyên đề đã được được phát hành trước đó gồm: Tem tình yêu; Kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế; Hà Nội 12 mùa hoa; Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Cây chè; Kỷ niệm 200 năm hoàn thành kênh Vĩnh Tế.

'Truyện cổ tích Cây tre trăm đốt' lên tem bưu chính

Bộ tem này nằm trong chuỗi tem bưu chính được Bộ Thông tin và truyền thông  phát hành để giới thiệu đến các em thiếu niên, nhi đồng cùng những người sưu tập tem trong và ngoài nước về những câu chuyện cổ tích tiêu biểu trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.