Truyền thông hỗ trợ phụ nữ di cư an toàn

Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ đã tiếp cận và tư vấn cho 59 lượt phụ nữ di cư hồi hương trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tại xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã tổ chức chương trình truyền thông, tư vấn hỗ trợ phụ nữ di cư an toàn, phòng ngừa mua bán người cho phụ nữ.

Thông tin từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là gần 36.000 lao động. Bộ Công an cho biết từ 2008 đến nay, trung bình mỗi năm Việt Nam có khoảng 18.000 công dân kết hôn với người nước ngoài.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông, tư vấn hỗ trợ phụ nữ di cư an toàn, phòng ngừa mua bán người cho phụ nữ.

Việc người lao động di cư ra nước ngoài làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ di cư không an toàn, lừa đảo, bạo lực, xâm hại, thậm chí trở thành nạn nhân của mua bán người.

Năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội tổ chức 4 buổi truyền thông cho phụ nữ về di cư an toàn, hỗ trợ thăm khám sức khỏe cho 30 phụ nữ di cư hồi hương, hỗ trợ khẩn cấp cho 08 hội viên phụ nữ di cư hồi hương có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2024, Hội LHPN Hà Nội tổ chức 4 buổi truyền thông cho phụ nữ về di cư an toàn, hỗ trợ thăm khám sức khỏe cho 30 phụ nữ di cư hồi hương.

Từ tháng 2/2024, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội chính thức tiếp nhận và quản lý Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ (OSSO).

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Văn phòng đã tiếp cận và tư vấn cho 59 lượt phụ nữ di cư hồi hương, hỗ trợ nhiều lĩnh vực như pháp lí, tâm lí, giáo dục, y tế, việc làm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Cụm thi đua số 2, Hội người cao tuổi thành phố Hà Nội vừa tổ chức Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm hoạt động Hội Người cao tuổi.