Truyền thống trao đổi Huy hiệu Olympic

Thế vận hội Olympic 2024 đang diễn ra tại thủ đô Paris, Pháp. Và đến hẹn lại lên, các du khách, các nhà sưu tầm và buôn bán đã tận dụng khoảng thời gian đặc biệt này để trao đổi những tấm huy hiệu đầy màu sắc hay các đồ lưu niệm về Thế vận hội. Đây là một hoạt động truyền thống xuyên suốt các mùa Olympic, thậm chí còn được nhiều người gọi là môn thể thao “không chính thức” của thế vận hội danh giá này.

Ông Scott Reed, một chuyên gia buôn bán huy hiệu 67 tuổi đến từ Mỹ cho biết, ông bắt đầu sưu tầm và bán huy hiệu kể từ Thế vận hội Atlanta năm 1996. Với kinh nghiệm nhiều năm, ông Scott Reed khuyên những người mới tham gia nên chuẩn bị huy hiệu trước bằng cách mua trực tuyến và mang đến Thế vận hội, sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện với những người buôn bán khác.

Sưu tầm huy hiệu Olympic trở thành thú vui của rất nhiều người

Diễn ra song song với Olympic Paris 2024, hoạt động trao đổi huy hiệu năm nay thu hút đông đảo người đam mê sưu tầm đến từ nhiều nơi trên thế giới. Mỗi tấm huy hiệu đều thể hiện một hình ảnh riêng biệt, có màu sắc rực rỡ, gắn liền với một kỷ niệm về thế vận hội.

Trong lịch sử, hoạt động trao đổi huy hiệu đã có từ Thế vận hội đầu tiên, được tổ chức vào năm1896. Thời điểm đó, các vận động viên vẫn còn đeo huy hiệu được làm từ bìa cứng. Gần 130 năm trôi qua, các mẫu huy hiệu đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều. Thông qua mỗi chiếc huy hiệu, các Ủy ban Tổ chức, Liên đoàn Thể thao, Công ty truyền thông và Nhà tài trợ đều mong muốn truyền tải hình ảnh của mình tới gần hơn với cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.