Tsitsipas tái phát chấn thương, Jannik Sinner hạ đương kim vô địch

Tại bảng xanh giải quần vợt ATP Finals, cuộc chạm trán giữa Stefanos Tsitsipas và Holger Rune kết thúc sớm hơn dự kiến. Trong khi đó, Novak Djokovic và Jannik Sinner – hai cây vợt thắng trong trận ra quân – đã có dịp so tài với nhau.

Sau khi thất bại trong lượt đấu đầu tiên, Stefanos Tsitsipas và Holger Rune gặp nhau ở lượt thứ hai tại bảng xanh giải quần vợt ATP Finals 2023. Tuy nhiên khi set một mới diễn ra được ba game và Holger Rune đang dẫn trước 2-1, Tsitsipas cảm thấy đau ở lưng do chấn thương tái phát. Cây vợt người Hy Lạp xin bỏ cuộc vì không thể tiếp tục thi đấu. Như vậy, Stefanos Tsitsipas đã nhận hai thất bại và cũng rút lui không tham dự lượt đấu cuối của bảng xanh. Người thay thế cho Tsitsipas sẽ là cây vợt người Ba Lan Hubert Hurkacz – số 9 thế giới.

Trong khi đó, trận đấu giữa Novak Djokovic – số một thế giới và Jannik Sinner – số bốn thế giới đã diễn ra quyết liệt, kéo dài và hấp dẫn từ đầu tới cuối. Hai cây vợt bám đuổi từng điểm số trong set thứ nhất. Song khi tỷ số đang là 5 đều, Sinner đã giành break-point quan trọng để đi đến thắng lợi 7-5. Set tiếp theo bước vào loạt tie-break, nơi mà đẳng cấp của Nole lên tiếng với phần thắng 7-5. Trong set thứ ba quyết định, cây vợt của nước chủ nhà Italia – Jannik Sinner dẫn trước 4-2, nhưng Novak Djokovic đã bẻ một ván giao bóng của đối thủ để hai cây vợt phải đấu tie-break một lần nữa. Tuy nhiên lần này, sức trẻ của Sinner đã lên ngôi. Cây vợt sinh năm 2001 hạ nhà đương kim vô địch với tỷ số cách biệt 7-2. Jannik Sinner thắng chung cuộc 2-1 sau ba set đấu kéo dài 3h08phút. Anh tạm thời đứng đầu bảng xanh với hai chiến thắng và sẽ gặp Holger Rune ở lượt cuối. Còn Novak Djokovic sẽ đối đầu với cây vợt dự bị Hubert Hurkacz, thế chỗ cho Tsitsipas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.

Sau 12 ngày đêm từ Hy Lạp băng qua Địa Trung Hải, ngọn lửa thiêng Olympic đã cập cảng Marseille ngày 8/5, trên con thuyền cổ Belem, để bắt đầu hành trình rước đuốc vòng quanh nước Pháp.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.