TSQ Euroland yêu cầu cư dân thuê chỗ đỗ xe

Dư luận đặc biệt quan tâm đến thông tin Công ty Cổ phần dịch vụ TSQ Việt Nam vừa yêu cầu cư dân đang gửi xe tại tầng hầm chung cư TSQ Euroland, Khu đô thị (KĐT) mới Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội nộp tiền “thuê chỗ đỗ xe trong 5 năm với mức 35 triệu đồng”, chưa kể khoản phí gửi xe nộp hàng tháng là 1 triệu 250 nghìn đồng mà không thông báo hay trao đổi trước khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, bức xúc.

Nhiều cư dân chung cư TSQ Euroland cho rằng, thực chất đây là việc tăng giá gửi xe trá hình nhưng chủ đầu tư đã cố tình “lách luật” (để không bị áp theo Quyết định 44 năm 2017 của UBND thành phố Hà Nội). Bởi nếu đối chiếu với bảng giá quy định đối với những chung cư nằm ngoài vành đai 3 theo Quyết định 44 và theo khảo sát thực tế ở nhiều chung cư cùng phân khúc trong khu vực, mức phí đang đưa ra này là khá cao.

Đại diện phía chủ đầu tư dự án đã có buổi làm việc với khoảng 80 cư dân có lốt xe để trong tầng hầm.

Trước sự phản đối của cư dân, được biết vào tối ngày 4/12, đại diện phía chủ đầu tư dự án đã có buổi làm việc với khoảng 80 cư dân có lốt xe để trong tầng hầm. Tại buổi làm việc này, nhiều cư dân đã bày tỏ nguyện vọng, yêu cầu chủ đầu tư làm rõ các chi phí, chất lượng dịch vụ khi yêu cầu người dân nộp thêm tiền thuê lốt xe trong khi phí trông giữ hằng tháng vẫn phải đóng. Đồng thời yêu cầu mức thu của chủ đầu tư cần phù hợp với các chung cư cùng phân khúc trong khu vực. Phía đại diện chủ đầu tư cũng đã ghi nhận ý kiến của cư dân, tuy nhiên không đưa ra thời hạn trả lời cụ thể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Quy hoạch Kiến trúc vừa phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và UBND huyện Sóc Sơn công bố ba đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn, tỷ lệ 1/2000.

Bộ Xây dựng đề xuất các cơ quan liên quan triển khai việc đánh lại số nhà cho người dân. Cơ quan chức năng cần đánh lại số nhà cho 7 trường hợp.

Còn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực bất động sản vẫn dành niềm tin vào thị trường thời gian tới, nhất là khi các bộ luật mới có hiệu lực, cùng sự quyết tâm và nhiều giải pháp của Chính phủ nhằm hướng tới xây dựng thị trường bất động sản ổn định và minh bạch.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi nhưng báo cáo quý I năm 2024 của nhiều doanh nghiệp vẫn cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

Phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng (thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội), kiến trúc quan trọng của dự án lớn nhất huyện Đông Anh, đã được lựa chọn và trao giải Nhất vào tối 14/5. Đây là phương án của Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ).

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.