Từ 1/7, xử phạt vi phạm giao thông trên VNeID

Từ hôm nay 1/7, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ tiến hành đồng thời việc kiểm tra giấy tờ, xử phạt vi phạm giao thông trên ứng dụng VNeID thay vì chỉ kiểm tra, lập biên bản với các giấy tờ bản cứng.

Xử phạt vi phạm giao thông trên VNeID là nội dung trong Thông tư 28 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32 và Thông tư 24, chính thức có hiệu lực từ hôm nay, 1/7.

Xử phạt vi phạm giao thông trên VNeID chính thức có hiệu lực từ hôm nay, 1/7.

Theo quy định, người tham gia giao thông nếu bị lực lượng CSGT kiểm tra, xử phạt vi phạm mà xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử. Đơn vị xử phạt sẽ cập nhật thông tin về việc tạm giữ giấy tờ đó trên hệ thống cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính và đồng bộ với ứng dụng định danh quốc gia, cơ sở dữ liệu do Bộ Công an quản lý, để người vi phạm, chủ phương tiện biết, chấp hành các quy định pháp luật trật tự an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay, 3/7, đến hết ngày mai có mưa vừa và mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa trên 60mm.

Vấn đề đường sắt đô thị của Thủ đô là rất cấp bách. Theo quy hoạch, Hà Nội có 14 tuyến, nhưng hiện mới thực hiện được 2 tuyến.

Nhận định hiện là thời kỳ cao điểm mưa lũ ở Bắc Bộ, Thủ tướng Chính phủ quán triệt lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Không chỉ ở những quận nội thành mà tại các huyện vùng xa của Hà Nội, các thủ tục, quy trình cấp căn cước công dân mẫu mới được chuẩn bị kỹ lưỡng để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân.

Sau ngày đầu triển khai cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước, Công an thành phố Hà Nội đã cấp hơn 4.500 thẻ căn cước mẫu mới.