Từ 17/6, miền Bắc sẽ vào đợt nắng nóng mới

Từ ngày 17/6, miền Bắc sẽ vào đợt nắng nóng mới và từ 18-21/6 khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 15-17/6, Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng, tập trung ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ vào chiều tối và đêm, ngày trời nắng, có nơi nắng nóng.

Từ 17/6, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ sẽ vào đợt nắng nóng mới. Đặc biệt, từ 18-21/6, khu vực này có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng.

Đối với khu vực Trung Bộ, trong hôm nay, từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất khoảng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-65%.

Từ 15-16/6, ở từ Nghệ An đến Bình Định có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Dự báo, nắng nóng ở khu vực này còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày. Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa giông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết trong 7 ngày tới (từ đêm 15-23/6) ở khu vực Trung Bộ, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong 2 ngày đầu, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Nhưng từ 17/6 trở đi, khu vực sẽ có nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt.

Từ 17/6, Bắc Bộ sẽ vào đợt nắng nóng mới. Ảnh minh họa (Internet)

Trước đó, cơ quan khí tượng cũng đã có nhận định, nửa cuối tháng 6, lượng mưa khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 10-20%; các nơi khác phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 10- 30%. Riêng khu vực từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và một số nơi thuộc miền Tây Nam Bộ thấp hơn từ 30-40%.

Mưa ở khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có xu hướng tập trung vào giữa và cuối tháng 6, trong đó Bắc Bộ có khả năng xuất hiện 3 đợt mưa diện rộng. Như vậy, với diễn biến này, tình trạng hạn hán ở khu vực Bắc Bộ cũng như các hồ thủy điện ở miền Bắc sau ngày 15/6 có khả năng được cải thiện.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ  xuất hiện nhiều ngày mưa rào, dông.

Các khu vực trên cả nước đề phòng các hiện tượng dông, lốc, sét, mưa đá (tập trung nhiều hơn ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Nghị định 53 vừa được ban hành, hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông bao gồm khai thác cát sỏi lòng, bãi sông phải tuân thủ quy định pháp luật về khoáng sản, các luật khác có liên quan, đáp ứng các yêu cầu chung về bảo vệ, phòng, chống sạt lở lòng, bờ, bãi sông, hồ.

Làm đẹp đang là nhu cầu không thể thiếu của các chị em. Tuy nhiên, thay vì tìm đến những cơ sở uy tín, rất nhiều người tin theo các quảng cáo trên mạng xã hội mà không kiểm chứng, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tuần qua thành phố ghi nhận 41 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 16 ca so với tuần trước.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và dịch dần xuống phía Nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường, kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên hôm nay (19/5), thành phố Hà Nội mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều 18/5, Hội nông dân thành phố Hà Nội đã tổ chức tổng kết chương trình phối hợp giữa Hội nông dân thành phố với Hội nông dân các tỉnh, thành phố và biểu dương nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cấp thành phố, giai đoạn 2019 - 2023. Dự hội nghị có Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Nguyễn Lan Hương và Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn.

Mặc dù Nhà nước đã có quy định cụ thể về cách tính và mức giá bán điện cho người ở trọ, nhưng nhiều chủ nhà trọ ít khi tuân thủ các quy định này mà tự đưa ra giá điện với mức cao hơn so với giá điện sinh hoạt Nhà nước quy định.