Từ 2025 Nga sẽ tăng thuế với người giàu

Bộ Tài chính Nga tăng thuế với các tập đoàn, cá nhân giàu có để tạo ra nguồn thu khoảng 2.600 tỷ ruble (khoảng 29 tỷ USD) mỗi năm, áp dụng từ năm 2025.

Phần đông người Nga hiện đóng thuế thu nhập 13%, những người có thu nhập cao hơn đóng 15%. Theo đề xuất mới của Bộ Tài chính, mức thuế thu nhập 15% sẽ áp dụng cho nhóm người có thu nhập hàng năm trong khoảng 2,4-5 triệu ruble.

Người thu nhập trong khoảng 5-20 triệu ruble mỗi năm sẽ đóng thuế 18%. Nhóm thu nhập 20-50 triệu ruble sẽ đóng thuế 20% và nhóm trên 50 triệu ruble đóng 22%.

Nga tăng thuế với người giàu.

Theo Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov, những thay đổi về thuế  sẽ chỉ ảnh hưởng tới 3,2% lực lượng lao động, tức khoảng 2/64 triệu người có thu nhập hàng năm trên 2,4 triệu ruble. Quân nhân và những gia đình đông con sẽ được miễn trừ, hoàn lại khoản thuế này.

Động thái tăng mức đóng thuế được đưa ra trong bối cảnh Nga đã tiêu tốn nhiều chi phí cho chiến sự Ukraine từ tháng 2/2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng VAT theo Nghị quyết số 142 của Quốc hội được thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Dịch vụ viễn thông, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản tiếp tục không được giảm thuế VAT 2%, theo Nghị định Chính phủ.

Trung bình người tiêu dùng mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng, cao gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt.

Boeing đang đàm phán với Bộ Tư pháp Mỹ để tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến hai vụ tai nạn của dòng máy bay 737 Max. Đây là diễn biến sau khi nhà sản xuất máy bay Mỹ bị phát hiện đã vi phạm thỏa thuận giải quyết liên quan đến hai vụ tai nạn chết người nghiêm trọng.

Theo ban điều hành Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc - người nắm giữ hơn 37% tỉ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai vừa trải qua cuộc phẫu thuật nên tạm dừng Đại hội cổ đông.

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.