Từ 55kg, thành VĐV 10 lần vô địch giải thể hình

Hơn 20 năm bền bỉ theo đuổi môn thể thao mang tính trình diễn cơ bắp, HLV Đội tuyển Thể hình Hà Nội Tạ Đình Thái đã phải gò mình vào chế độ tập luyện khắt khe từng ngày. Con đường đi đến thành công đầy chông gai và thử thách.

30 chiếc huy chương các loại, 10 năm liên tục vô địch hạng 85kg tại giải Thể hình quốc gia... và vô số huy chương vàng, cúp các CLB, là thành quả hơn 20 năm thi đấu của HLV Tạ Đình Thái.

HLV Tạ Đình Thái luôn giành thời gian luyện tập mỗi ngày

Chạy bộ, tập tạ, rèn thể lực..., mỗi ngày HLV Tạ Đình Thái đều dành 2 tiếng cho bản thân để luyện tập giữ dáng. Nhìn anh lúc này, không ai nghĩ anh từng nặng 55 kg, bằng một nửa số cân hiện tại.

Siết cân bằng cách tập luyện cường độ cao kết hợp với chế độ ăn khắc nghiệt, lúc cơ thể đẹp nhất với những khối cơ cuồn cuộn thì cũng chính là lúc sức khỏe của bản thân yếu nhất. Mỗi lần thi đấu xong, với Thái, vòng quay của xả cân rồi tập luyện tăng cường lại tiếp diễn.

Bên cạnh việc tập luyện, chế độ ăn vô cùng quan trọng

Ở tuổi 43, anh tạm dừng thi đấu, chuyển sang huấn luyện tại đội tuyển Thể hình Hà Nội và giảng dạy tại Liên đoàn cử tạ thể hình Việt Nam. Tiếp tục theo đuổi đam mê bằng việc đi dạy, huấn luyện, duy trì thời gian tập mỗi ngày để giữ vóc dáng, HLV Tạ Đình Thái ước mơ một ngày sẽ được quay trở lại sàn đấu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giải bóng đá nữ VĐQG Cúp Thái Sơn Bắc 2024 đã diễn ra lượt đấu thứ 2. Trận đấu đáng chú ý là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và đội được đánh giá cao hơn - Than Khoáng sản Việt Nam. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Cùng với Lê Đức Phát, Nguyễn Thuỳ Linh là một trong hai tay vợt cầu lông Việt Nam được dự Olympic Paris 2024. Do đã sớm giành suất dự Thế vận hội mùa hè này, VĐV 27 tuổi cần điều chỉnh lại lịch trình thi đấu của mình từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 7. Nguyễn Thuỳ Linh có thể sẽ rút lui không tham dự một vài giải đấu để tránh sự quá tải và chấn thương, mà trước mắt là giải Thái Lan mở rộng.