Từ chàng trai Vân Kiều đến Á quân Tiếng hát Hà Nội

Ngoài giọng hát tình cảm và niềm đam mê âm nhạc đã chinh phục được không ít khán giả tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023, Á quân Hồ Văn Kãnh còn có khả năng sáng tác ấn tượng.

Với bản năng âm nhạc tự nhiên, Hồ Văn Kãnh đã mang đến cho khán giả không chỉ giọng hát đặc biệt, mà còn là tình yêu quê hương, đất nước. Từ “Sao Mai toàn quốc 2022”, đến “Tiếng hát Hà Nội 2023”, chúng ta không còn nhìn thấy hình ảnh của một chàng trai người Bru – Vân Kiều chỉ hát theo bản năng, mà trở thành một ca sĩ được đào tạo bài bản.

Trong suốt cuộc thi "Tiếng hát Hà Nội", Hồ Văn Kãnh đã để lại dấu ấn khó quên trong lòng khán giả.

Hồ Văn Kãnh tâm sự: “Bước ra khỏi cuộc thi, mình thấy cuộc sống của mình càng ngày càng có nhiều thay đổi. Mình trưởng thành hơn, được mọi người biết đến nhiều hơn. Từ lúc mình bước chân vào nghệ thuật, mình chỉ được học hỏi từ các anh chị ở trong quê, ở trong Quảng Bình thì cũng được các anh chị, thầy cô hướng dẫn nhưng đấy không phải là một môi trường chính quy. Tới lúc thi Sao Mai toàn quốc thì rất tuyệt vời, khi mình được Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và thầy hiệu trưởng Nguyễn Xuân Thủy xin và đặc cách cho mình về học để mình được học hỏi, thỏa niềm đam mê của mình. Trong năm nay, mình lại được nhà trường tạo điều kiện để đi thi Tiếng hát Hà Nội và mình rất vui với thành quả của mình. Trong thời gian tới, mình sẽ trau dồi hơn về nhiều mặt để mình có thể ra một sản phẩm âm nhạc nào đấy cho tất cả các khán giả”.

Vừa là giảng viên thanh nhạc ở Trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, vừa là HLV dòng nhạc nhẹ tại cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội”, NSƯT Hà Thuỷ là người luôn ủng hộ và đồng hành với Hồ Văn Kãnh trong con đường nghệ thuật.

NSƯT Hà Thuỷ tự hào khi nói về người học trò của mình: “Kãnh đã vượt qua được bản thân mình, là một sự tiến bộ đáng ghi nhận của em. Vì em là một chàng trai người Bru - Vân Kiều, nên vấn đề ngôn ngữ là hạn chế rất lớn. Mong rằng Kãnh giữ được bản chất, giọng hát, cái lửa, cái hồn của người Tây Nguyên, nhưng lại mang được những phong cách hiện đại và cái mới để phục vụ được cho rất nhiều các tầng lớp công chúng”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.