Từ năm học 2022- 2023, tiếng Anh và Tin học là môn học bắt buộc với học sinh lớp 3
(HanoiTV) - Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu từ năm học 2022-2023, môn tiếng Anh và Tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc trong chương trình học của học sinh lớp 3, thay vì môn học tự chọn như hiện nay.

Về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện sắp xếp tổ chức mạng lưới trường học, các điểm trường, lớp học cấp tiểu học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, thuận lợi và đáp ứng nhu cầu người học theo hướng dẫn của Bộ để thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.
Đồng thời có phương án kịp thời đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để tổ chức dạy học môn tiếng Anh và môn Tin học theo lộ trình quy định.
Về đội ngũ giáo viên, tham mưu UBND cấp tỉnh chỉ đạo địa phương thực hiện các giải pháp tuyển dụng, kí hợp đồng lao động, hợp đồng thỉnh giảng theo hướng dẫn tại Công văn số 371 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị đội ngũ giáo viên tiếng Anh, Tin học dạy tiểu học bắt đầu từ năm học 2022-2023, bảo đảm đủ giáo viên để dạy học theo lộ trình quy định.
Các sở giáo dục và đào tạo tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo nội dung, chương trình, kế hoạch đã được Bộ ban hành, bảo đảm giáo viên được bồi dưỡng về chương trình môn học, tập huấn sử dụng sách giáo khoa trước khi được phân công giảng dạy.
Để tổ chức thực hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình môn tiếng Anh, Tin học từ năm học 2022-2023 bảo đảm 100% học sinh trên địa bàn được học các môn tiếng Anh, môn Tin học theo quy định Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Các cơ sở giáo dục gặp khó khăn trong việc bố trí giáo viên cần xây dựng kế hoạch thực hiện môn học linh hoạt, phù hợp, sắp xếp thời khóa biểu khoa học để thực hiện phương án giáo viên dạy liên trường, dạy tại nhiều điểm trường. Xây dựng phương án dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến khi bảo đảm các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị đường truyền và có giáo viên trợ giảng, phụ trách lớp học tại các điểm cầu.














