Tự tạo công viên Noel với 5 triệu bóng đèn màu

Ước mơ thời thơ ấu của ông Zlatko Salaj chỉ đơn giản là có một cây thông Noel vào dịp Giáng sinh. Điều này đã truyền cảm hứng cho ông tạo ra một lễ hội ánh sáng với hàng triệu bóng đèn lung linh vào mỗi dịp Giáng sinh. Năm nay, số bóng đèn trang trí cho lễ hội ánh sáng của ông đã lên tới 5 triệu bóng.

Hàng trăm du khách từ Croatia và các nước lân cận đã tới thăm quan công viên rộng lớn của gia đình ông Salaj ở Grabovnica, gần thị trấn Cazma, miền trung Croatia, với hàng triệu bóng đèn được trang trí trên cây, bụi rậm, những ngôi nhà gỗ và cây cầu.

Ông Zlatko Salaj, chủ sở hữu công viên giải trí Giáng sinh Salajland nói rằng, ông đã mơ về một câu chuyện cổ tích Giáng sinh như vậy từ khi còn là một cậu bé mất mẹ và chưa bao giờ có cây thông Noel ở nhà.

"Tôi đề nghị với người vợ quá cố của mình rằng tôi nên mua 70.000 chiếc đèn và trang trí một phần khu đất. Bà ấy vui vẻ chấp nhận vì biết rằng khi còn nhỏ tôi không có cây thông Noel. Mọi chuyện bắt đầu như vậy." - Ông Zlatko Salaj, chủ khu vườn ánh sáng ở Cazma, Croatia.

Ông Salaj khởi động dự án chiếu sáng của mình vào năm 2001 với 70.000 chiếc đèn, số lượng tăng dần hàng năm để đạt 5 triệu chiếc đèn trong năm nay. Số lượng du khách đến công viên của ông cũng tăng theo và ước tính khoảng 100.000 người mỗi năm.

"Tôi đến đây lần đầu tiên và thật tuyệt vời - âm nhạc, ánh sáng, không khí trong lành, lối đi dạo, mọi thứ đều thú vị."- một du khách đến từ Zagreb chia sẻ.

Salaj cho biết, ông tái đầu tư lợi nhuận của mình để cung cấp những điều mới mẻ cho du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng ngoại giao Israel Yisrael Katz cho biết, nước này có thể dừng tấn công Rafah nếu đạt được một thuận đảm bảo việc thả các con tin Israel do Hamas bắt giữ.

Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ thông báo Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.

Trong tuyên bố được hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Phát ngôn viên của Cơ quan Công nghệ Hàng không vũ trụ quốc gia Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một sứ mệnh quan trọng nhằm tăng cường khả năng trinh sát trên vũ trụ để giám sát hoạt động quân sự của các thế lực thù địch.

Lời khai của chủ cũ tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền bịt miệng tuần qua phơi bày cách thức hoạt động đen tối của báo lá cải, mối quan hệ ngầm giữa các chính trị gia, những người nổi tiếng với báo lá cải, cách các báo mua câu chuyện, nâng nhân vật này lên, dìm nhân vật kia xuống. Đối với cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, tờ báo không chỉ mua câu chuyện để rồi giấu đi, tránh làm tổn hại đến ông mà còn đăng tải những câu chuyện để dìm đối thủ của ông.

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 dự kiến sẽ được phóng vào đầu tháng 5 tới.

5 bệnh viện lớn ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, được gọi là “Big Five,” sẽ tạm dừng hoạt động điều trị bệnh một ngày mỗi tuần, bắt đầu từ tháng 5. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp của Ủy ban ứng phó khẩn cấp các trường y quốc gia, với 19 trường y trên toàn quốc tham gia.