Tư vấn hướng nghiệp học sinh khối 9 ở Hà Nội

Ngày 26/11, Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) tổ chức tư vấn hướng nghiệp 'Bí kíp luyện rồng' nhằm định hướng tương lai cho học sinh khối 9.

Trường THPT Hoàng Long tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh cho học sinh khối 9 Trường THCS Thăng Long.

Cô Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng THCS Thăng Long cho biết, lớp 9 là khoảng thời gian học sinh đối mặt với nhiều thử thách, đứng trước ngưỡng cửa quan trọng nhất của cuộc đời, không biết lựa chọn môi trường mới nào phù hợp với bản thân. Hiểu được tâm tư đó, nhà trường đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp “Bí kíp luyện rồng” với mô hình tour trải nghiệm đầy hấp dẫn và thú vị cho học sinh khối 9.

Chương trình bao gồm 2 phần chính: tour phòng và tour booth. Với tour phòng, mỗi lớp được giao lưu với các speakers của hai nhóm Định hướng và Học tập. Các speakers sẽ giải đáp những thắc mắc về kinh nghiệm thi cử và hỗ trợ học sinh trong định hướng mục tiêu. Còn tour booth, học sinh được tìm hiểu và giải đáp thắc mắc về một số trường như: THPT chuyên, công lập, dân lập hoặc dạy nghề.

Từ đó, giúp học sinh định hướng rõ ràng đích đến, có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn ôn tập, chuẩn bị đầy đủ hành trang kiến thức, tâm lý để tự tin bước vào kì thi tuyển sinh lớp 10 năm 2023.

“Đây là lần thứ 5 mà Trường THCS Thăng Long tổ chức chương trình Bí kíp luyện rồng. Chương trình tổ chức lần đầu tiên năm 2019 và nhận được sự ủng hộ, quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các thầy, cô giáo trong nhà trường và học sinh lớp 9.

Lấy cảm hứng từ chính tên của ngôi trường Thăng Long, “Bí kíp luyện rồng” gợi lên niềm tự hào của các thế hệ cựu học sinh - những “chú rồng” đã và đang trưởng thành dưới mái trường này. Các “bí kíp” của rồng sẽ tôi luyện sự cứng cáp và bản lĩnh sẵn sàng đương đầu với những thử thách cho học sinh trong trường”, cô Nguyễn Thanh Hà chia sẻ.

Tại chương trình, các em học sinh khối 9 được nghe nhiều cựu học sinh Trường THCS Thăng Long giới thiệu về kinh nghiệm chinh phục các trường cấp 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào trường THPT công lập không phải con đường duy nhất dẫn đến thành công, vẫn còn nhiều lối rẽ khác để các em và gia đình lựa chọn.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi học sinh, bởi vậy cả cha mẹ và con cái đều nên chuẩn bị cho mình tâm thế đối mặt nếu kết quả không được như ý.

Sự kỳ vọng của cha mẹ đối với con cái có thể là nguồn động lực mạnh mẽ, đánh thức tiềm năng của trẻ, nhưng cũng có thể trở thành áp lực đè nặng trên hành trình trưởng thành của con.

Việc làm là vấn đề quan tâm hàng đầu của không chỉ sinh viên mà cả các trường đại học, bởi đây là một trong những chỉ tiêu quan trọng mà các trường phải công bố hàng năm.

Nhiều trường đã lồng ghép hoạt động hướng nghiệp trong buổi trải nghiệm ngành nghề của các em học sinh lớp 9, giúp các em tự đưa ra lựa chọn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.