Tu viện Mont Saint-Michel hóa ốc đảo khi thủy triều dâng

Tu viện Mont Saint-Michel là một trong những công trình nổi tiếng nhất nước Pháp, thu hút khoảng 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Tu viện nằm ở một vị trí độc đáo, trên một hòn đảo chỉ cách đất liền gần 1 km. Sự hùng vĩ và bí ẩn như một tòa lâu đài trong cổ tích của tu viện là lý do khiến các nhà làm phim Hollywood lựa chọn nơi này để quay bộ phim đình đám 'Chúa tể của những chiếc nhẫn'.

Tu viện Mont Saint-Michel ra đời vào năm 966, rộng gần 70.000 m2, nằm ngoài khơi Đại Tây Dương, được xây dựng theo lối Gothic. Trước đây, hòn đảo được nối với đất liền bằng một cây cầu, nhưng hiện tại, một con đường đã được xây dựng để phục du khách và người hành hương. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể đến tu viện bằng đường bộ khi nước triều xuống. Còn khi triều lên, tu viện nổi lên khỏi mặt nước như một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển khơi mênh mông. Nhiều du khách đã có mặt tại đây để chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp này.

Khi triều lên, tu viện Mont Saint-Michel nổi lên khỏi mặt nước như một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển khơi mênh mông

Chiêm ngưỡng phong cảnh vịnh Mont Saint Michel, ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo tồn tại hàng thiên niên kỷ, du khách có thể cảm nhận sự vĩ đại và giá trị lịch sử vững bền của Mont Saint Michel, công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979. Mont Saint-Michel vẫn luôn giữ được sự nổi tiếng của mình trong suốt các thời kỳ, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.