Từ1/1, dừng cấp đổi GPLX với lái xe chưa nộp phạt nguội

Từ 1/1/2025, người điều khiển phương tiện chưa chấp hành xử lý vi phạm hành chính do vi phạm giao thông đường bộ sẽ chưa được cấp, đổi, cấp lại GPLX .Quy định này được áp dụng khi Luật Trật tự, ATGT đường bộ năm 2024 chính thức có hiệu lực thi hành.

Theo quy định của Luật Trật tự, ATGT đường bộ, GPLX chỉ được cấp cho người tham dự kỳ sát hạch lái xe có kết quả đạt yêu cầu. Việc thực hiện cấp mới hay cấp đổi với GPLX được thực hiện khi người sở hữu giấy phép bị mất; GPLX hư hỏng; phải sửa đổi thông tin hoặc giấy phép hết hạn.

Luật Trật tự, ATGT đường bộ khuyến khích đổi GPLX không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012.

Luật Trật tự, ATGT đường bộ khuyến khích đổi GPLX không thời hạn được cấp trước ngày 1/7/2012.

Cơ quan thực hiện cấp, đổi GPLX sẽ tạm dừng thủ tục đối với người vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ khi người đó chưa thực hiện xong yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về giải quyết vụ việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Chính phủ vừa có yêu cầu rà soát và đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, nhất là huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, các chính sách đặc thù về đất đai.

Phà chuyên dụng của quân đội chở phương tiện và người dân qua sông Hồng sẽ tạm dừng hoạt động sau 2 ngày hoạt động.

Theo quy định mới về thực hiện dân chủ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hình thức giám sát lực lượng công an làm nhiệm vụ thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình đã được loại bỏ.

Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo Sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu thông tin chỉ trong một ngày hôm qua, 5/10, tỉnh Kon Tum đã hứng chịu 2 trận động đất có độ lớn 4.1 và 3,5 độ richter.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay 6/10, tại Hà Nội, trời ít mây, đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; gió Đông Bắc cấp 2-3.

Sau hơn 2 năm triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, người dân không cần phải mang nhiều giấy tờ khi ra đường, thủ tục hành chính được rút gọn.