Tuabin điện gió bốc cháy dữ dội ở Bình Thuận

Vào khoảng 9 giờ 15 phút ngày 26/7, một tuabin điện gió tại một nhà máy điện gió thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong đã bất ngờ bốc cháy. Hiện ngọn lửa ở tua-bin đã cơ bản được khống chế.

Theo đó, khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, người dân tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Bình Thạnh (huyện Tuy Phong) phát hiện khói đen bốc cao.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy. Tuy nhiên, vị trí cháy ở trên cao, đồng thời khu vực cháy đang có gió mạnh nên công tác chữa cháy đang gặp rất nhiều khó khăn.

Đến trưa 26/7, Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, Chữa cháy, Công an huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận đã hoàn tất công tác chữa cháy sự cố cháy tuabin điện gió tại nhà máy điện gió thuộc xã Bình Thạnh.

Một tuabin điện gió tại một nhà máy điện gió thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong đã bất ngờ bốc cháy. (Nguồn: Báo Bình Thuận)

Lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, vào tháng 1/2020, trên địa bàn huyện Tuy Phong cũng xảy ra vụ cháy tuabin điện gió tại Nhà máy Điện gió Bình Thạnh gây thiệt hại khoảng 70 tỷ đồng.

Trụ điện gió bị cháy sáng nay nằm trên cánh đồng gồm 20 tua-bin. Trước đó, năm 2020, tại Nhà máy điện gió Phong điện 1 cũng xảy ra vụ cháy tua-bin tương tự, gây thiệt hại hơn 70 tỉ đồng.

Nhà máy điện gió Phong điện 1 do Công ty Cổ phần Năng lượng tái tạo Việt Nam (REVN) đầu tư với tổng vốn 2.000 tỉ đồng, bắt đầu phát điện vào năm 2009. Nhà máy sử dụng công nghệ hiện đại của Đức. Mỗi trụ tua-bin trị giá hàng chục tỉ đồng.

(Tổng hợp)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.