Tuần lễ cấp cao APEC khai mạc tại San Francisco, Mỹ

Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2023 diễn ra tại thành phố San Francisco thuộc bang California, Mỹ, từ ngày 11 tới ngày 17/11, theo giờ địa phương.

Với chủ đề “Tạo dựng một tương lai tự cường và bền vững cho tất cả mọi người”, sự kiện sẽ tập trung vào ba ưu tiên chính bao gồm kết nối xây dựng một khu vực tự cường và thúc đẩy thịnh vượng kinh tế toàn diện; thúc đẩy môi trường đổi mới sáng tạo vì một tương lai bền vững; và củng cố một tương lai bình đẳng và bao trùm cho mọi người dân.

Tuần lễ cấp cao APEC năm nay sẽ có 4 chùm hoạt động chính, trong đó có Hội nghị cấp cao APEC, cùng hàng loạt sự kiện bên lề quy tụ doanh gia, học giả, chuyên gia và nhiều nhà hoạt động cộng đồng.

Đây sẽ là dịp để 21 nền kinh tế, chiếm gần 40% dân số, đóng góp trên 60% GDP và 47% thương mại toàn cầu, tiếp tục xây dựng cấu trúc hợp tác đa tầng nấc, duy trì vai trò đầu tàu của khu vực và hướng tới mục tiêu kiến tạo một tương lai tự cường, bền vững cho tất cả mọi người.

Nhà Trắng hôm 10/11 cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 15/11.

Cuộc hội đàm diễn ra bên lề Hội nghị Các nhà lãnh đạo kinh tế  APEC lần thứ 30. Theo giới chức Mỹ, cuộc hội đàm dự kiến đề cập đến các vấn đề như xung đột Israel - Hamas, xung đột Nga - Ukraine, khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, công nghệ trí tuệ nhân tạo, cũng như lĩnh vực thương mại và kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/5, Bộ trưởng Ngoại giao Tây Ban Nha, ông Jose Manuel Albares thông báo Madrid đã triệu hồi đại sứ của nước này tại Buenos Aires về nước.

Công ty Kirin Holdings của Nhật Bản sẽ bắt đầu bán những chiếc thìa “muối điện” giúp tăng vị đậm đà của đồ ăn mà không cần thêm muối, từ đó có thể thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh mới ra mắt đồng xu đánh dấu kỷ niệm 80 năm ngày đổ bộ D-Day (6/6/1944-6/6/2024), khi 150.000 binh sĩ quân Đồng minh đổ bộ vào Pháp để đánh đuổi lực lượng Đức Quốc xã.

Theo Nikkei Asia, đồng yên của Nhật ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ đang là một trong những nhân tố giúp nước này hồi sinh ngành sản xuất. Chi phí giảm cũng là một nhân tố giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Nhật tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Một phái đoàn quan chức Nga đã tới Bình Nhưỡng (Triều Tiên) ngày 21/5 để thảo luận về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa quốc hội hai nước.

Các lệnh trừng phạt đã ngăn cản Iran mua máy bay hoặc thiết bị mới, vốn có liên quan đến tai nạn hàng không.