Tuần lễ Festival Huế thu hút hơn 19.000 lượt khách quốc tế

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã thu hút hơn 19.000 lượt khách quốc tế, hơn 81.000 khách nội địa đến Huế, doanh thu du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.

Sau 6 ngày diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, tối 12/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã chính thức bế mạc bằng chương trình nghệ thuật “Về Huế Festival” tại sân khấu Điện Kiến Trung, Đại Nội Huế.

Chương trình nghệ thuật bế mạc được dàn dựng công phu, quy tụ gần 400 nghệ sĩ, diễn viên với 10 tiết mục đặc sắc, kết hợp với bắn pháo hoa nghệ thuật.

Các tiết mục đan xen, cộng hưởng giữa truyền thống và hiện đại cùng với ứng dụng công nghệ 3D mapping  như lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các kỳ Festival Huế tiếp theo.

Diễn ra từ ngày 7- 2/6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ những vùng miền của Việt Nam và 7 quốc gia trên thế giới.

Tuần lễ có 12 hoạt động, chương trình chính và các hoạt động đồng hành, hưởng ứng. Lễ hội được kỳ vọng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa của nhiều quốc gia trên thế giới; góp phần đem lại cho Cố đô Huế sức sống mới, khẳng định vị thế là thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam, là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của cả nước và khu vực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.