Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội
Nhãn lồng thơm ngon và cả những sản phẩm được chế biến từ nhãn như: long nhãn, mật ong hoa nhãn… cùng nhiều sản phẩm nông sản khác là đặc trưng của tỉnh Hưng Yên đều có mặt ở các gian hàng trưng bày sản phẩm. Đây là cơ hội giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nhãn của tỉnh Hưng Yên tại thị trường Hà Nội.
Anh Phạm Việt Đức, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết: "Đến với hội chợ, người dân Hà Nội được thưởng thức đặc sản nhãn lồng mà không phải về tận Hưng Yên để mua"
Anh Nguyễn Tuấn Anh, phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội chia sẻ cảm nhận: "Tôi đã từng ăn nhiều nhãn ở các nơi khác nhau, nhưng nhãn lồng Hưng Yên luôn có đặc trưng riêng, là đặc sản rất nổi tiếng từ xưa đến nay. Mỗi mùa nhãn, tôi đều mong muốn đặt cho gia đình, người thân loại quả đặc sản này."
Không chỉ là cơ hội giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm, đây còn là dịp để các thương nhân, các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, trang trại, nhà vườn… kết nối giao thương, học tập, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ tạo lập mạng lưới bán hàng tại thị trường nội địa.
Ông Vũ Quang Thắng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hưng Yên cho biết: "Thủ đô Hà Nội là thị trường rất lớn đối với tiêu thụ nông sản Hưng Yên. Ngay từ đầu năm Sở công thương đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức tuần lễ nhãn lồng và các sản phẩm nông sản của Hưng Yên tại Hà Nội. Qua sự kiện này chúng tôi muốn quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, để bà con cả nước biết đến sản phẩm đặc sản nhãn lồng Hưng Yên là nhãn tiến vua."
Tuần lễ nhãn lồng - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/8 với 18 gian hàng trưng bày sản phẩm. Thông qua tuần lễ nhãn lồng, ban tổ chức sẽ giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm từ trái nhãn lồng có thương hiệu, đầy đủ thông tin về chứng nhận VietGAP, chỉ dẫn địa lý.
Theo Cục Thống kê TP. Hà Nội, trong 10 tháng năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước.
Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc thời gian qua liên tục mở rộng tại Việt Nam, tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp bán lẻ nội địa nhờ công nghệ, hạ tầng logistics và lợi thế giá cả đang dần chiếm lĩnh thị trường, khiến doanh nghiệp Việt Nam chật vật ngay trên sân nhà.
Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho biết, theo thống kê của Cơ quan quản lý cấp phép nhập khẩu gạo thuộc Bộ Nông nghiệp Philippines, tính đến cuối tháng 10/2024, Philippines đã nhập khẩu tổng số 3,68 triệu tấn gạo.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương, việc cấm các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688, Shein cần được xem xét một cách tổng thể, thận trọng.
Ngành nông nghiệp đang dồn dập đón tin vui khi xuất khẩu gạo và cà phê đồng loạt lập kỷ lục lịch sử, xuất khẩu rau quả cũng bội thu 6,34 tỷ USD chỉ trong 10 tháng năm nay.
Khi Temu đổ bộ vào Việt Nam kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn, nhiều người đã tải Temu để trải nghiệm. Không chỉ bất ngờ vì giá thành, nhiều người còn ngỡ ngàng vì việc đặt hàng quá nhanh chóng đối với một sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
0