Tuần lễ phim về môi trường và sống xanh tại Hà Nội

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên, giúp mọi người tiến gần hơn tới những câu chuyện, có góc nhìn mới mẻ hơn trong công cuộc phát triển bền vững, cùng mục tiêu truyền tải thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, thôi thúc hành động tích cực vì một tương lai xanh.

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai mang chủ đề “Thiên nhiên thì thầm - Nảy mầm hành động”, do Keep Vietnam Clean tổ chức giúp mọi người tiến gần hơn tới những câu chuyện, có góc nhìn mới mẻ hơn trong công cuộc phát triển bền vững, cùng mục tiêu truyền tải thông điệp mạnh mẽ về bảo vệ môi trường, thôi thúc hành động tích cực vì một tương lai xanh, các hành động sống xanh, hài hòa với thiên nhiên. Sự kiện bao gồm các hoạt động chính:

- Xem phim: Suất chiếu phim với nhiều đề tài phim về thiên nhiên từ nhiều quốc gia trên thế giới tại những địa điểm rạp chiếu, trường học, cơ quan ngoại giao trên địa bàn Hà Nội.

- Hoạt động tương tác: Hội thảo, tọa đàm, workshop, và những mini game hấp dẫn để nâng cao hiểu biết về hành động vì môi trường.

Lịch chiếu Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên tại Hà Nội (21/03 - 29/03).

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên lần thứ hai sẽ được tổ chức ở 10 địa điểm chiếu phim trên địa bàn Hà Nội, với 9 bộ phim tài liệu với đề tài đa dạng về phát triển bền vững. Các bộ phim hấp dẫn có thể kể tới như: The Human Elements (Các yếu tố con người), Raid on the Atlantic (Tập kích trên Đại Tây Dương), Ecocide Change or Disappear (Tuyệt chủng hệ sinh thái: Thay đổi hay biến mất), The Weather War (Chiến tranh thời tiết), Nỗi niềm xứ rác (The Stories in the Dump), Hướng đi cho phế liệu nhựa (The Direction of Imported Plastic Scrap)...

Keep Vietnam Clean (tên gọi cũ là Keep Hanoi Clean) được thành lập vào tháng 5 năm 2016, ban đầu là một nhóm tình nguyện viên cùng nhau dọn dẹp một con kênh bị ô nhiễm vì rác thải. Từ những hoạt động nhỏ đó, họ bắt đầu mở rộng để tạo thêm các tác động sâu và rộng hơn.

Tổ chức Keep Vietnam Clean

Liên hoan Phim Quốc tế về Thiên nhiên đầu tiên được tổ chức bởi Đại Sứ quán Tây Ban Nha với chủ đề “Đã đến lúc con người phải hành động". Sự kiện đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ cộng đồng với 17 bộ phim đến từ 14 quốc gia, 10 địa điểm chiếu phim, hơn 2.000 khán giả tham gia.

Thực trạng môi trường hiện nay đang là một vấn đề vô cùng cấp bách và đáng lo ngại trên toàn cầu. Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, suy thoái tài nguyên thiên nhiên là những thách thức lớn mà con người đang phải đối mặt.

Biến đổi khí hậu đang tác động lớn tới các nước trên thế giới, và Việt Nam cũng nằm trong số đó khi đứng top 5 các quốc gia chịu ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu. Nhiệt độ trung bình toàn cầu đang tăng lên một cách nhanh chóng, dẫn đến những thay đổi bất thường về thời tiết, khí hậu. Các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, lũ lụt, bão, sạt lở đất ngày càng gia tăng.

Ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, đạt mức báo động đỏ tại Việt Nam. Khí thải từ công nghiệp, giao thông, và hoạt động sinh hoạt của con người là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí. Nước thải sinh hoạt, công nghiệp chưa qua xử lý xả thải trực tiếp ra gây ô nhiễm nguồn nước. Theo Báo cáo Hiện trạng Môi trường Quốc gia năm 2019 của Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ năm 2010-2019, rác thải sinh hoạt tại Việt Nam tăng 46%, từ 44.000 tấn/ngày lên 64.458 tấn/ngày. Tình trạng này đã dẫn đến một lượng lớn chất thải bị rò rỉ ra ngoài môi trường, từ đó gây ô nhiễm biển và đại đương, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Suy thoái tài nguyên thiên nhiên liên tiếp nhiều năm ảnh hưởng nghiêm trọng tới các quốc gia. Con người phá rừng để lấy gỗ, đất trồng trọt, khai thác khoáng sản là nguyên nhân chính gây suy thoái rừng. Do môi trường sống bị thu hẹp, ô nhiễm môi trường, nhiều loài động thực vật đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Sử dụng nước ngầm quá mức, ô nhiễm nguồn nước là nguyên nhân chính gây cạn kiệt tài nguyên nước.

Đến với Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên, khán giả có thể hiểu thêm và cảm nhận sâu sắc về sự biến đổi khí hậu, tác động, ảnh hưởng hơn bao giờ hết tới cuộc sống của chính chúng ta. Qua đó, nâng cao nhận thức về xây dựng tương lai xanh, thay đổi lối sống tích cực và hành động có ý nghĩa hơn cho môi trường và cộng đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.